+Aa-
    Zalo

    Thú lạ nghi sói cắn chết bò, moi hết nội tạng ở Kon Tum

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại khu vực phát hiện xác bò mẹ và bê có nhiều dấu vết chân thú lạ. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định đó là của sói rừng.

    Tại khu vực phát hiện xác bò mẹ và bê có nhiều dấu vết chân thú lạ. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định đó là của sói rừng.

    Theo tin tức báo Thanh Niên đăng tải, vào khoảng 7h ngày 14/3, anh A Loét (làng Đăk Rđe, xã Ngọc Bay, TP Kon Tum) khi ra rẫy mì của gia đình sát bên suối Klah đã phát hiện bò mẹ và bê đêm trước cột lại trên rẫy đã chết.

    Báo Tiền Phong đưa tin, tại hiện trường, bò mẹ nằm chết cánh bờ suối khoảng mấy mét, phần đuôi bị khoét một lỗ to, đuôi bị mất. Bê con 3 tháng tuổi nằm chết sát bờ suối, phần bụng có một lỗ lớn, nội tạng bị mất hết. Cả bò mẹ và bê đều có vết cắn sâu ở phần cổ. Ở khu vực phát hiện xác bò mẹ và bê còn có nhiều dấu vết chân thú lạ.

    Con bò bị sát hại. Ảnh: Tiền Phong

    Lần theo dấu vết chân lạ, anh Loét tìm thấy đuôi bò nằm sát rìa rẫy, trên rẫy mì của gia đình còn có bãi phân nghi của thú lạ.

    Nhận được tin báo, Chi cục kiểm lâm tỉnh Kon Tum đã đến kiểm tra vụ việc. 

    Trả lời báo Thanh Niên, ông Nguyễn Hoài Tâm, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Kon Tum cho biết, bước đầu xác định những dấu chân để lại tại khu vực là của sói rừng. Cũng theo ông Tâm, sói rừng là loài thích giết rồi ăn thịt nội tạng động vật ngay tại chỗ. Cả hai con bò mẹ và con đều bị moi hết nội tạng, rất hợp với tập quán săn và ăn thịt của loài này. Trong khi đó, nếu như hổ, báo thì sau khi hạ sát con mồi, chúng thường kéo con mồi đi cực xa, có khi vài ba km mới ăn thịt.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-la-nghi-soi-can-chet-bo-moi-het-noi-tang-o-kon-tum-a184422.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan