Thủ lĩnh biểu tình Joshua Wong chấm dứt 4 ngày tuyệt thực


Chủ nhật, 07/12/2014 | 08:13


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Thủ lĩnh phong trao biểu tình sinh viên tại Hong Kong, Joshua Wong ngày 6/12 đã ngừng tuyệt thực, chấm dứt 4 ngày liên tiếp nhằm buộc chính quyền đối thoại.

(ĐSPL) - Thủ lĩnh phong trao biểu tình sinh viên tại Hong Kong (Trung Quốc), Joshua Wong ngày 6/12 đã ngừng tuyệt thực, chấm dứt 4 ngày liên tiếp nhằm buộc chính quyền tham gia đối thoại.
Theo tin tức từ BBC, Joshua Wong đã chấp nhận chấm dứt quãng thời gian 108 giờ tuyệt thực với lời tư vấn của các bác sĩ.
 - Thủ lĩnh biểu tình Joshua Wong chấm dứt 4 ngày tuyệt thực

Joshua Wong rất yếu sau 4 ngày tuyệt thực và cần tới xe lăn để đi lại.

Những hình ảnh trên truyền hình địa phương cho thấy Wong trông rất yếu được đẩy đi trên xe lăn quanh khu vực biểu tình chính tại quận Admiralty. Tuy nhiên, thủ lĩnh biểu tình sinh viên 18 tuổi tuyên bố sẽ vẫn biểu tình cho đến khi chính quyền đồng ý đàm phán.
Wong cảm thấy “cực kỳ khó chịu về mặt thể chất, chóng mặt và chân tay rã rời”. “Cho dù tôi ngừng tuyệt thực, điều đó không có nghĩa là chính quyền Hồng Kông có thể phớt lờ những yêu sách của chúng tôi”.
Cũng trong ngày hôm qua, một lãnh đạo của phong trào sinh viên biểu tình khác là Prince Wong cũng đã tuyên bố ngừng tuyệt thực. Nữ sinh viên này được đưa vào viện trong tình trạng mất nước và thiếu chất điện giải.
Hơn 10.000 người biểu tình đã kéo xuống đường theo lời kêu gọi của các thủ lĩnh sinh viên trong 2 tháng qua. Tuy nhiên, số lượng người biểu tình hiện tại đã giảm đi đáng kể sau khi cảnh sát tiến hành dỡ bỏ một khu trại của người biểu tình vào Chủ nhật tuần trước.
Những người biểu tình do sinh viên lãnh đạo yêu cầu bầu cử tự do để chọn nhà lãnh đạo mới cho đặc khu hành chính Hong Kong trong năm 2017. Nhiều khu trại biểu tình tiếp tục phong tỏa một đoạn dài trên tuyến đường cao tốc nhiều làn xe đi qua trung tâm Hong Kong.
Giới chức Trung Quốc khẳng định các ứng viên cho cuộc bầu cử năm 2017 phải được phê duyệt bởi một ủy ban do Bắc Kinh chỉ định.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-linh-bieu-tinh-joshua-wong-cham-dut-4-ngay-tuyet-thuc-a72889.html