+Aa-
    Zalo

    Thủ lĩnh cấp cao của IS ở Iraq thiệt mạng do không kích

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Một Thủ lĩnh cấp cao phiến quân Hồi giáo IS đã thiệt mạng trong đợt không kích mới nhất của Mỹ và đồng minh tại thành phố Mosul, miền bắc Iraq.
    (ĐSPL) – Một Thủ lĩnh cấp cao phiến quân Hồi giáo IS đã thiệt mạng trong đợt không kích mới nhất của Mỹ và đồng minh tại thành phố Mosul, miền bắc Iraq.
    Reuters dẫn tin tức từ người dân và giới chức y tế địa phương cho biết, Radwan Taleb al-Hamdouni, một lãnh đạo cấp cao của IS cùng với tài xế của mình đã thiệt mạng trong một cuộc không kích tại một huyện phía tây của thành phố Mosul vào trưa ngày 19/11.
    Thủ lĩnh cấp cao của IS ở Iraq thiệt mạng do không kích

    Cờ đen của phiến quân Hồi giáo IS giương cao tại Mosul hồi tháng 6.

    Hamdouni được chôn cất cùng ngày sau đó. Rất nhiều người ủng hộ IS, một số mang theo lá cờ đen của nhóm, tham dự lễ tang. Tuy nhiên, quan chức Mỹ cho biết họ không thể xác nhận Hamdouni đã chết hay chưa.
    Hamdouni được biết đến là một lãnh đạo cấp cao của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cũng như "thống đốc Mosul", kể từ khi IS chiếm được thành phố và tuyên bố thành lập thể chế Hồi giáo Caliphate hồi tháng 6 ở vùng lãnh thổ trải dài từ miền bắc Iraq đến miền đông Syria.
    Cách đây 2 tuần, một nguồn tin Iraq cho biết, thủ lĩnh tối cao của IS Abu Bakr al-Baghdadi đã bị thương trong một cuộc không kích của Mỹ và liên quân. Tuy nhiên ngay sau đó, Baghdadi đã xuất hiện trên trở lại và đưa ra những thông điệp đe dọa sẽ thánh chiến đến cùng.
    Xem thêm video:
    Chỉ huy phiến quân IS ở Iraq bị tiêu diệt
    Mỹ cùng các đồng minh phương Tây và Arab hồi tháng 8 bắt đầu không kích chống IS ở Iraq, sau đó mở rộng hoạt động tới các mục tiêu ở Syria. Tuy nhiên, trước những đợt không kích mạnh mẽ của Mỹ và đồng minh, phiến quân Hồi giáo IS không hề tỏ ra suy yếu và vẫn tiếp tục tấn công trên khắp Iraq và Syria.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-linh-cap-cao-cua-is-o-iraq-thiet-mang-do-khong-kich-a70154.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan