+Aa-
    Zalo

    Thủ lĩnh cấp cao Mặt trận Al-Nusra bị tiêu diệt tại Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 3/4, một thủ lĩnh cấp cao của nhóm Mặt trận Al-Nusra, chi nhánh của Al-Qaeda tại Syria, đã bị tiêu diệt một đợt không kích có vẻ do Mỹ tiến hành tại Syria.

    (ĐSPL) –  Hôm 3/4, một thủ lĩnh cấp cao của nhóm Mặt trận Al-Nusra, chi nhánh của Al-Qaeda tại Syria, đã bị tiêu diệt một đợt không kích có vẻ do Mỹ tiến hành tại phía Tây Bắc tỉnh Idlib, Syria.

    Thủ lĩnh al Qaeda nhánh Nusra Front Abu Firas. Ảnh: Siteintelgroup.com

    Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) đã xác nhận những thông tin này được những phiến quân ủng hộ nhóm Mặt trận Al-Nursa trên các trang web. Các báo cáo cho hay Abu Firas dã bị tiêu diệt cùng với các tay súng khác trong một cuộc không kích tại Syria.

    Trong khi SOHR cho biết, Abu bị tiêu diệt bởi một cuộc không kích có thể từ Nga hoặc Syria tịa một ngôi làng ở phía Tây Bắc thành phố Idlib, thì hai nguồn tin từ phiến quân Syria tiết lộ cuộc tấn công dường như xuất hiện những dấu hậu từ máy bay không người lái của quân đội Mỹ.

    “Thời điểm xảy ra vụ việc, tên Abu Firas đang ở cùng con trai và nhiều đồng bọn", một trong những nguồn tin từ tay súng thuộc lực lượng nổi dậy cho biết.

    Hôm 3/4, một quan chức thuộc lực lượng an ninh Mỹ cho hay, họ đã được thông báo về cái chết của Abu Firas tuy nhiên chưa cung cấp thêm thông tin chi tiết. Một người tin khác không loại trừ đây có thể là một cuộc không kích của Syria

    Liên quân do Mỹ dẫn đầu cũng đã nhắm mực tiêu vào thủ lĩnh của nhóm Mặt trận al-Nusra ở Syria.

    Nguồn tin từ phiến quân Hồi giáo cho hay, Abu Firas là thành viên sáng lập Mặt trận Al-Nusra, một nhánh của mạng lưới khủng bố al-Qaeda tại Syria, và từng tham chiến tại Afghanistan trong những năm 1980. Tên này là một thành viên cấp cao của Hội đồng lập pháp Shura thuộc Mặt trận Al-Nusra.

    Abu Firas đã từng làm việc với trùm khủng bố Al Qaeda Osama bin Laden trong việc kích động những người Parkistan ủng hộ phong trào Taliban cực đoan ở Afghanistan những những thập kỉ trước, nguồn tin cho biết.

    Abu Firas có rất nhiều thuộc hạ thân tín trong Mặt trận Al-Nusra và đưa ra ý kiến về nhiều vấn đề quan trọng của nhóm này. Tên này cũng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động huấn luyện những chiến binh thánh chiến dòng Hồi giáo Sunni tới Afghanistan

    Các bên tham chiến tại Syria đã cố gắng đàm phán một thỏa thuận "ngừng bắn" mong manh trong vòng hơn một tháng qua nhằm chấm dứt cuộc nội chiến 5 năm tuổi tại quốc gia này. Tuy vậy, lệnh ngừng bắn này không bao gồm Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) và Mặt trận Al-Nursa.

    NHẤT DUY(Theo Reuters)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]eEjrK3LYah[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-linh-cap-cao-mat-tran-al-nusra-bi-tieu-diet-tai-syria-a125763.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.