+Aa-
    Zalo

    Thủ lĩnh phong trào biểu tình Hong Kong phải hầu tòa

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Thủ lĩnh sinh viên Hong Kong Joshua Wong và các nhà hoạt động ủng hộ dân chủ khác đã phải ra tòa hôm 27/11 những cáo buộc cản trở các nhân viên hành pháp.
    (ĐSPL) - Thủ lĩnh sinh viên Hong Kong Joshua Wong và các nhà hoạt động ủng hộ dân chủ khác đã phải ra tòa hôm 27/11 những cáo buộc cản trở các nhân viên hành pháp.
    Theo tin tức từ Reuters, Joshua Wong, 18 tuổi cùng với Lester Shum và nhà hoạt động Leung Kwok-hung nằm trong số 31 người có mặt tại khu vực Tòa án thành phố Kowloon sáng 27/11.
    Thủ lĩnh phong trào biểu tình Hong Kong phải hầu tòa

    Joshua Wong bị cấm bén mảng đến khu Vượng Giác sau quyết định của tòa án.

    Theo phán quyết của tòa án, Joshua Wong và nhà hoạt động nhà hoạt động Leung Kwok-hung bị cấm bén mảng đến khu vực Vượng Giác, nơi xảy ra cuộc biểu tình đòi dân chủ. Hai người này sẽ phải ra hầu tòa vào ngày 14/1/2015
    Khoảng 6.000 cảnh sát đã được phân công để bảo vệ khu vực đường Nathan. Phía Liên đoàn sinh viên Hong Kong, trong đó có Lester Shum, đã phát biểu với giới truyền thông rằng, họ có thể nhắm mục tiêu vào các tòa nhà chính quyền hoặc các phòng ban để trả đũa cho những hành động “bạo lực của cảnh sát” trong quá trình giải tỏa khu vực biểu tình.
    Video tham khảo:
    Cảnh sát Hong Kong bắt lãnh đạo sinh viên biểu tình
    Không có bạo lực xảy ra sau đó, thậm chí người biểu tình còn giúp đỡ các nhân viên chấp pháp thu dọn các chướng ngại vật. Tình hình ổn định hơn được cho là nhờ nhà chức trách đã thanh toán một khoản chi phí nhỏ cho mỗi lều trại của người biểu tình.
    Khu vực đường Nathan hiện đã lưu thông trở lại, nhưng những người biểu tình tuyên bố sẽ tiếp tục các cuộc biểu tình của họ. Hai nhóm biểu tình khác vẫn tập trung ở khu vực Admiralty và Causeway Bay.
    Trước đó, nhiều người biểu tình đã bị bắt giữ trong 2 ngày 25-26/11 trong bối cảnh các cuộc đụng độ bạo lực xảy ra khi cảnh sát và các nhân viên hành pháp giải phóng khu vực người biểu tình chiếm đóng ở khu Vượng Giác.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-linh-phong-trao-bieu-tinh-hong-kong-phai-hau-toa-a71398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan