Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Thủ lĩnh tối cao của IS có thể đang "hấp hối"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đại sứ Syria tại Nga cho biết, thủ lĩnh tối cao của Tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị trọng thương trong một vụ không kích.

    (ĐSPL) -  Đại sứ Syria tại Nga cho biết, thủ lĩnh tối cao của Tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị trọng thương trong một vụ không kích.

    Thủ lĩnh tối cao của IS - Ảnh: brookings.edu.

    Theo báo Đại Đoàn Kết, tuần trước, một số cơ quan truyền thông và báo chí đưa tin thủ lĩnh tối cao của IS Abu Bakr Baghdadi đã thiệt mạng trong một vụ không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu. Thế nhưng Lầu Năm Góc và quân đội Iraq đã phủ nhận thông tin trên.

    Trao đổi với Sputnik, Đại sứ Syria tại Nga Riyad Haddad cho biết, “Hiện vẫn chưa có thông tin rõ ràng về cái chết của Baghdadi, nhưng tôi có thể chắc chắn rằng hắn chỉ bị thương. Tuy vậy trong tương lai, không chỉ hắn mà cả các chiến binh IS sẽ bị tiêu diệt.”

    Trong một diễn biến khác, các lực lượng Iraq hôm 17/6 đã giành lại tòa nhà chính quyền thành phố Fallujah, một trong những thành trì của IS.

    "Cơ quan chống chủ nghĩa khủng bố và lực lượng phản ứng nhanh đã giành lại tòa nhà chính phủ ở trung tâm Fallujah", Trung tướng Abdulwahab al-Saadi. tổng chỉ huy chiến dịch giành lại Fallujah, nói với AFP.

    Phương tiện của lực lượng an ninh Iraq ở khu Khadraa, gần Fallujah, ngày 14/6. - Ảnh: Reuters.

    Raed Shaker Jawdat, trưởng cảnh sát liên bang Iraq, xác nhận thông tin trên. Đây được coi là bước tiến nổi bật trong đợt phản công kéo dài gần 4 tuần. "Giải phóng tòa nhà chính quyền mang ý nghĩa đã khôi phục sự quản lý của chính phủ" ở Fallujah, ông nói.

    Theo cả hai chỉ huy, lực lượng Iraq gặp phải sự kháng cự hạn chế từ IS trong lúc tiến vào trung tâm thành phố.

    Các lực lượng Iraq ngày 23/5 triển khai chiến dịch giành lại Fallujah từ IS. Fallujah cách thủ đô Baghdad chỉ 50 km về phía tây và là một trong những thành trì của nhóm phiến quân.

    VOV đưa tin, Ahmed al-Misari, một nghị sĩ Sunni ở Baghdad, nói: “Sau khi đánh bại Daesh (tức IS), người Iraq nên ngồi với nhau và đạt sự đồng thuận về cách thức quản lý đất nước chứ không phải là chia tách đất nước. Nếu chúng ta muốn có một nước Iraq thống nhất, thì tất cả các cộng đồng sống trong đó cần có các quyền bình đẳng”.

    IS đang đối mặt với áp lực ngày càng tăng tại cả Iraq và Syria. Phần lãnh thổ chúng kiểm soát tại hai quốc gia này giảm đáng kể so với năm 2014 sau những cuộc không kích với cường độ dày đặc từ các liên quân do Mỹ và Nga dẫn đầu.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]OpbJxQHAXz[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-linh-toi-cao-cua-is-co-the-dang-hap-hoi-a135764.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.