+Aa-
    Zalo

    Thủ lĩnh tối cao IS bất ngờ xuất hiện sau tin đồn bị tiêu diệt

    ĐS&PL Ngày 22/8, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã công bố một đoạn ghi âm là thủ lĩnh tối cao Abu Bakr al-Baghdadi sau những thông tin cho rằng hắn đã bị tiêu diệt.

    Ngày 22/8, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã công bố một đoạn ghi âm được cho là thủ lĩnh tối cao Abu Bakr al-Baghdadi sau những thông tin cho rằng tên này đã bị tiêu diệt.

    Theo hãng tin RT, đoạn ghi âm dài 55 phút này được hãng truyền thông al-Furqan riêng của IS công bố. Trong đoạn ghi âm, kẻ được cho là Baghdadi kêu gọi người ủng hộ tiếp tục kiên trì và đối phó với cuộc chiến thông tin.

    Người nói trong đoạn ghi âm cố giải thích với những phần tử ủng hộ tổ chức khủng bố IS rằng, không nên đánh giá chiến thắng hay thất bại dựa vào kiểm soát lãnh thổ hay thắng thế về vũ trang. Hắn kêu gọi những người ủng hộ "tiếp tục trung thành" với thủ lĩnh của IS.

    Thủ lĩnh tối cao của tổ chức khủng bố IS Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: Reuters

    Đây là lần đầu tiên trong gần một năm một đoạn ghi âm của Baghdadi được công bố. IS từ năm ngoái bị đẩy lui tại nhiều khu vực ở Syria và Iraq sau khi bị đánh bại bởi quân chính phủ và liên minh quốc tế. Nhóm này phải rút đến các sa mạc hẻo lánh. Al-Baghdadi có thể đang trốn tại vùng sa mạc ở biên giới Syria-Iraq..

    Truyền thông Iraq mới đây đưa tin, tên này phải sống thực vật sau khi hứng đòn không kích của lực lượng Iraq vào lãnh thổ Syria hồi năm ngoái nhằm vào một cuộc họp cấp cao của IS. Nguồn tin cho biết, IS đã cử ra một thủ lĩnh mới, tuy nhiên một cuộc đấu đá nội bộ đã xảy ra do thủ lĩnh mới không nhận được sự ủng hộ.

     Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-linh-toi-cao-is-bat-ngo-xuat-hien-sau-tin-don-bi-tieu-diet-a241277.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan