Thủ môn Liêm Điều không biết phải đá tiền đạo, áo còn in sai tên nhưng tất cả là vì chiến thắng


Thứ 6, 25/02/2022 | 21:30


Cùng sự kiện

Màn chào sân trong màu áo U23 Việt Nam có thể coi là một dấu ấn khó quên trong sự nghiệp của thủ môn Liêm Điều.

U23 Việt Nam đã giành chiến thắng ở loạt sút 11m và giành vé vào tham dự trận đấu chung kết với U23 Thái Lan ngày 26/2. Nhìn lại những gì các cầu thủ của U23 Việt Nam làm được trong ngày hôm nay rất đáng trân trọng.

Ở hiệp phụ trận U23 Việt Nam vs U23 Timor Leste cầu thủ Trung Thành đã phải rời sân vì chấn thương. Bất đắc dĩ ban huấn luyện phải đưa cầu thủ cuối cùng trên băng ghế dự bị của U23 Việt Nam là Trần Liêm Điều vào sân thi đấu ở vị trí tiền đạo bên cạnh Nguyên Hoàng.

Bóng đá - Thủ môn Liêm Điều không biết phải đá tiền đạo, áo còn in sai tên nhưng tất cả là vì chiến thắng
Thủ môn Liêm Điều trong trận đấu với Timor Leste.

Màn ra mắt đội tuyển trong hoàn cảnh đặc biệt giúp Liêm Điều được đông đảo người hâm mộ biết đến.

Đáng chú ý, Liêm Điều không nằm trong danh sách ban đầu dự giải U23 Đông Nam Á. Anh chỉ được gọi "chi viện gấp" khi nhân sự đội gặp khó khăn vì COVID-19.

“Tôi rất bất ngờ khi được gọi bổ sung gấp vì đang cùng CLB Nam Định chuẩn bị cho trận ra quân V.League 2022. Tôi vội vàng gọi điện xin phép ban huấn luyện và được chú Văn Sỹ động viên tạo điều kiện. Rồi sau đó tôi mau chóng đi tìm đôi giày và đôi găng, nếu thiếu hai thứ này là không ổn”, Trần Liêm Điều chia sẻ với Tri thức trực tuyến.

Đến tối cùng ngày, Liêm Điều hội quân cùng 3 đồng đội khác ở TP.HCM. Nhóm viện binh của U23 Việt Nam gần như không được nghỉ ngơi khi đến nửa đêm phải đi xét nghiệm COVID-19.

Ngay sau khi vui mừng với kết quả âm tính, cả nhóm lập tức lên ô tô sang Campuchia. "Lúc đó khoảng 5h sáng. Đi lại cũng mệt nhưng tôi cũng vui và rất hồi hộp. Đời cầu thủ từ nhỏ chưa bao giờ tôi được trải nghiệm cảm giác này”, thủ thành của CLB Nam Định chia sẻ.

Thế nhưng, chắc Liêm Điều chẳng ngờ rằng, anh còn được trải nghiệm thêm cảm giác "lạ" khác, khi màn chào sân của anh trong màu áo U23 lại chẳng cần đến đôi găng tay của mình.

“Tôi không hề biết sẽ được vào sân để đá tiền đạo. Tôi thậm chí không biết các thầy đã chuẩn bị sẵn quần áo thi đấu màu trắng. Tôi ngồi ghế dự bị khi trên người vẫn mặc nguyên trang phục thủ môn đấy chứ. Khi các đồng đội chấn thương, chuột rút nhiều quá, các thầy mới lấy quần áo ra bảo tôi thay và đi khởi động", Liêm Điều kể.

Thậm chí, trên áo của Trần Liêm Điều ghi "Liên Điều", chiếc áo được chuẩn bị đã in sai tên của thủ thành sinh năm 2001. Lý do bởi ban huấn luyện U23 Việt Nam phải ở trong mô hình bong bóng, nên đã gửi áo nhờ kiều bào ở Campuchia hỗ trợ in tên và áo đấu cho Liêm Điều.

Bóng đá - Thủ môn Liêm Điều không biết phải đá tiền đạo, áo còn in sai tên nhưng tất cả là vì chiến thắng (Hình 2).
Chiếc áo dự phòng của Liêm Điều còn bị in sai tên.

Dù vậy, tất cả đã thấy được sự tính toán kỹ lượng và chuẩn bị chu đáo của HLV Đinh Thế Nam cùng các cộng sự của mình. Rõ ràng, ban huấn luyện đã nghĩ đến việc cho thủ môn đá thay cầu thủ trước khi trận đấu diễn ra. Tất cả các phương án đều đã được bàn bạc để U23 Việt Nam hướng đến một kết quả tốt nhất đó chính là tấm vé vào dự trận đấu chung kết.

Nhìn Liêm Điềm khoác chiếc áo thi đấu của cầu thủ tranh chấp trên sân hay Tiến Đạt nén đau tiếp tục cống hiến chính là minh chứng sự cố gắng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn của U23 Việt Nam.

Dù bằng cách này hay cách khác tất cả họ đều mong muốn sẽ mang về niềm tự hào, vinh quang cho tổ quốc và những người hâm mộ đã luôn ủng hộ, theo dõi cổ vũ U23 Việt Nam trong thời gian qua.

Còn với riêng Liêm Điều, 21 phút chào sân trong màu áo U23 Việt Nam có thể không trọn vẹn, lạ lẫm với một thủ môn nhưng quá đủ để được coi là một dấu ấn khó quên trong sự nghiệp của anh.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-mon-liem-dieu-khong-biet-phai-da-tien-dao-ao-con-in-sai-ten-nhung-tat-ca-la-vi-chien-thang-a529481.html