+Aa-
    Zalo

    Thử nghiệm tiêm hormone nữ cho bệnh nhân nam nhiễm Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Dù thực hiện thử nghiệm, một số nhà khoa học cũng cảnh báo không nên đặt quá nhiều hy vọng vào liệu pháp chữa trị này.

    Dù thực hiện thử nghiệm, một số nhà khoa học cũng cảnh báo không nên đặt quá nhiều hy vọng vào liệu pháp chữa trị này.

    Thử nghiệm tiêm hormone nữ cho bệnh nhân nam nhiễm Covid-19 được thực hiện ở Mỹ. Ảnh minh họa

    VnExpress dẫn một báo cáo được đăng tải trên tờ Times (Mỹ) mới đây cho biết, đàn ông nguy cơ bệnh nặng và tử vong cao hơn phụ nữ khi nhiễm Covid-19.

    Theo đó, số bệnh nhân nam giới ở Trung tâm Y tế Cedars-Sinai (Los Angeles) chiếm khoảng 75% ca đặc biệt phải chăm sóc bằng máy thở. Tính đến đầu tháng 4, ở thành phố New York, số bệnh nhân nam nguy kịch cũng cao gấp đôi phụ nữ.

    Giáo sư Sức khỏe cộng đồng toàn cầu tại đại học College London Sarah Hawkes cho rằng nguyên nhân dẫn đến sự chênh lệch này có thể do tỷ lệ mắc bệnh tim và phổi ở nam giới cao hơn. Đây là nhóm thường hút thuốc lá, uống rượu và chịu nhiều tác động hơn do ô nhiễm môi trường.

    Nhóm nghiên cứu thực hiện thử nghiệm tiêm hormone nữ cho bệnh nhân nam nhiễm Covid-19 cũng cho rằng, "có khá nhiều bằng chứng cho thấy hệ thống miễn dịch nữ về cơ bản mạnh hơn nam giới rất nhiều".

    Các bác sĩ chỉ ra hai loại hormone là estrogen và progesterone đóng vai trò quan trọng trong khả năng miễn dịch của phụ nữ.

    "Chúng ta có thể không hiểu chính xác estrogen sẽ hoạt động như thế nào trong hoàn cảnh này nhưng chúng ta sẽ thấy cơ thể bệnh nhân phản ứng ra sao”, VietNamNet dẫn lời bác sĩ Sharon Nachman, đại học Stony Brook, nói trên tờ New York Post (Mỹ).

    Được biết, đại học Stony Brook sẽ thử nghiệm trên 110 người bệnh hoặc có dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19 với ít nhất một triệu chứng nặng như sốt cao, khó thở, viêm phổi. Tuy nhiên, những người tham gia thử nghiệm này chưa tới giai đoạn cần chăm sóc tích cực hoặc sự hỗ trợ của máy thở.

    Nam giới từ 18 tuổi trở lên và phụ nữ hơn 55 tuổi với lượng hormone suy giảm do mãn kinh được mời tham gia. Họ sẽ được bổ sung estrogen trong vòng một tuần.

    Tuần trước, các bác sĩ ở Long Island, New York đã bắt đầu điều trị cho bệnh nhân Covid-19 bằng estrogen nhằm tăng cường hệ miễn dịch.

    Tuy nhiên, một số nhà khoa học cũng cũng cảnh báo không nên đặt quá nhiều hy vọng vào liệu pháp chữa trị này.

    Bà Sabra Klein, đại học Y tế Công cộng Johns Hopkins Bloomberg, chỉ ra rằng, nam giới lớn tuổi cũng bị tác động nhiều hơn nữ giới cùng độ tuổi. Trong khi đó, tỷ lệ hormone ở hai giới giai đoạn này là tương tự nhau.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-nghiem-tiem-hormone-nu-cho-benh-nhan-nam-nhiem-covid-19-a321661.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan