Thu nhập của Tổng Thanh tra Chính phủ cao hơn lương Thủ tướng?


Thứ 6, 11/04/2014 | 14:08


(ĐSPL) – Tổng thu nhập từ lương, phụ cấp của Tổng Thanh tra Chính phủ hiện nay khoảng 18 triệu đồng/tháng, trong khi lương của Thủ tướng chỉ hơn 17 triệu đồng.

(ĐSPL) – Trong cuộc họp báo của Thanh tra Chính phủ sáng nay (11/4), tổng thu nhập hàng tháng của các lãnh đạo Thanh tra Chính phủ cũng được tiết lộ khiến nhiều người bất ngờ.
Trước những thắc mắc của báo giới về mức thu nhập của các lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Đức Lượng khẳng định: “Các cán bộ thanh tra cũng đều là công chức, vì vậy, thu nhập của họ được tính dựa trên bảng lương theo đúng quy định của pháp luật về lương".
"Ngoài khoản lương theo thu nhập, các cán bộ thanh tra còn có thêm một số khoản phụ cấp như phụ cấp thâm niên, phụ cấp nghề, phụ cấp bồi dưỡng tiếp công dân, trách nhiệm công chức… Bên cạnh đó còn có các khoản như công tác phí, tiền khoán công việc theo đúng quy định nhà nước và quy chế chi tiêu nội bộ".
Tin tức - Thu nhập của Tổng Thanh tra Chính phủ cao hơn lương Thủ tướng?

Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ lý giải về tài sản của một số cán bộ thanh tra tại cuộc họp báo sáng 11/4.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ cũng cho biết về một khoản thu nhập khác mà thanh tra viên được hưởng từ việc trích lại các nguồn phát hiện sai phạm, kiến nghị thu hồi sau khi nộp lại ngân sách nhà nước.
“Nguồn trích đó sẽ được đưa vào quỹ dành để mua sắm trang thiết bị phục vụ hoạt động thanh tra; một phần dùng chi bồi dưỡng thêm cho cán bộ thanh tra”, ông Trần Đức Lượng nói.
Trả lời câu hỏi, qua kê khai, tại sao lãnh đạo Thanh tra Chính phủ lại có nhiều tài sản như thế, ông Trần Đức Lượng lý giải: “Đó hoàn toàn là điều dễ hiểu! Bởi tài sản của một cá nhân cũng như cán bộ công chức không chỉ được tính bằng thu nhập của chính người đó mà còn cả thu nhập của các thành viên trong gia đình. Chồng làm thanh tra nhưng có vợ làm kinh doanh, bố làm thanh tra nhưng con làm kinh doanh… Vì thế chúng ta không nên gắn thu nhập cụ thể của một người với với tài sản mà người ta phải kê khai”.
Tiết lộ về mức thu nhập của các vị lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, ông Lê Hồng Lĩnh – Vụ trưởng Vụ Kế hoạch, Tài chính và Tổng hợp, cho hay: “Tổng thu nhập từ lương, phụ cấp của Tổng Thanh tra Chính phủ hiện nay khoảng 18 triệu đồng/tháng; còn thu nhập của các Phó Tổng Thanh tra Chính phủ khoảng 15 triệu đồng/tháng".
Tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ mới đây, đại diện Văn phòng Chính phủ cũng cho biết, lương của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có hệ số 12,5. Cộng tất cả các khoản phụ cấp chức vụ, trách nhiệm, tổng số lương Thủ tướng nhận mỗi tháng chỉ hơn 17 triệu đồng (đã trừ tiền đóng Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế).

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-nhap-cua-tong-thanh-tra-chinh-phu-cao-hon-luong-thu-tuong-a28894.html