"Thủ phạm" gây ra bệnh tiểu đường không phải ai cũng biết


Thứ 3, 11/06/2019 | 04:20


Những thói quen ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh có thể là những "thủ phạm" âm thầm khiến bạn dễ mắc phải căn bệnh tiểu đường không ai mong muốn.

Những thói quen ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh có thể là những "thủ phạm" âm thầm khiến bạn dễ mắc phải căn bệnh tiểu đường không ai mong muốn. 

Uống quá nhiều cà phê

Uống quá nhiều cà phê, thậm chí là cà phê không đường cũng có thể khiến bạn mắc bệnh tiểu đường. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, caffeine có trong cà phê có thể dẫn đến sự gia tăng lượng đường trong máu.

Tiêu thụ lượng calo cao

Thói quen ăn bánh pizza, khoai tây chiên và một số loại thực phẩm có lượng calo cao dễ gây tăng lượng đường trong máu. Do vậy, đây chính là thói quen gây tiểu đường.

Thức khuya

Một nghiên cứu gần đây của Hàn Quốc cho thấy những người thường thức đến 1-2 giờ sáng dễ mắc bệnh tiểu đường hơn những người đi ngủ đúng giờ, cho dù họ vẫn ngủ đủ 7 đến 8 tiếng.

Bỏ bữa sáng

Bỏ bữa ăn sáng không chỉ khiến bạn đói bụng mà còn có thể tạo ra điều kiện hoàn hảo cho bệnh tiểu đường phát triển. Khi cơ thể bị cạn kiệt thức ăn, lượng insulin bị gián đoạn, khiến khó kiểm soát lượng đường trong máu

Ít ăn sữa chua

Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tăng lên khi lượng vi khuẩn xấu trong ruột nhiều hơn vi khuẩn tốt. Do vậy bạn cần tăng vi khuẩn tốt cho đường ruột bằng cách ăn các thực phẩm như: Sữa chua, dưa cải... 

Thiếu ánh nắng mặt trời

Theo một nghiên cứu mới của Tây Ban Nha, những người bị thiếu vitamin D có dễ bị bệnh tiểu đường týp 2 và tiền tiểu đường hơn, bất kể cân nặng thế nào.

Làm việc căng thẳng

Công việc căng thẳng, bị áp lực quá nhiều, trầm cảm... có thể gây ra sự biến động nội tiết tố, dẫn đến gia tăng lượng đường trong máu.

Ăn ít rau xanh

Trong rau xanh có chứa nhiều chất xơ nên sẽ hỗ trợ hệ tiêu hóa trong cơ thể làm việc hiệu quả.

Không ăn cá

Ăn loại cá béo như cá hồi, cá thu, cá ngừ đều rất giàu axit béo omega 3 nên giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch và giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.  

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-pham-gay-ra-benh-tieu-duong-khong-phai-ai-cung-biet-a234679.html