+Aa-
    Zalo

    Thủ pháp xảo trá, tinh ranh của kẻ bắt cóc khiến bố mẹ hốt hoảng khi tìm lại được con gái

    • DSPL
    ĐS&PL Bé gái bị một kẻ lạ mặt bắt cóc ngay trước cửa nhà, đến khi bố mẹ tìm lại được con thì sợ điếng người.

    Bé gái bị một kẻ lạ mặt bắt cóc ngay trước cửa nhà, đến khi bố mẹ tìm lại được con thì sợ điếng người.

    Bắt cóc trẻ em là vấn nạn đáng lên án của toàn xã hội, đáng sợ hơn là những kẻ tâm địa xấu ngày càng có thủ pháp cao tay hơn nhằm gây khó khăn cho lực lượng chức năng. Cụ thể, gần hai tháng trước, tại thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã xảy ra vụ việc khiến dư luận lo sợ không thôi.

    Cụ thể, 13h ngày 20/1, vợ chồng chủ một quán ăn bỗng phát hiện con gái nhỏ 5 tuổi mất tích, bình thường bé vẫn tự chơi đùa trước cửa hàng để bố mẹ chuyên tâm buôn bán. Cả hai hốt hoảng, lo lắng vội vã nhờ sự giúp đỡ của người thân và hàng xóm để tìm con gái.

    Bất lực, cuối cùng đôi vợ chồng phải báo cảnh sát. Sau khi vào cuộc, cảnh sát đã lục tìm camera khu vực, phát hiện hình ảnh bé gái bị một người phụ nữ 50 tuổi dẫn đi vài lúc 9h30 cùng ngày.

    Sau khi vào cuộc, cảnh sát đã lục tìm camera khu vực, phát hiện hình ảnh bé gái bị một người phụ nữ 50 tuổi dẫn đi vài lúc 9 giờ 30 phút sáng.

    Phía lực lượng chức năng gấp rút tiến hành mọi biện pháp truy tìm. May mắn thay, một nhân viên cửa hàng tạp hóa đã báo tin rằng trông thấy một bé gái tương tự bị kẻ lạ mặt dẫn vào cửa hàng, nhờ vậy mà cảnh sát đã thành công đưa bé gái về với gia đình.

    May mắn thay, một nhân viên cửa hàng tạp hóa đã báo tin rằng trông thấy một bé gái tương tự bị kẻ lạ mặt dẫn vào cửa hàng

    Con gái trở về khiến đôi vợ chồng vui mừng khôn siết nhưng cũng không khỏi hốt hoảng. Nguyên nhân bởi người phụ nữ bắt cóc đã thay quần áo cho bé gái, không chỉ vậy còn cắt phăng mái tóc khiến mọi người nếu có trông thấy cũng khó lòng nhận ra ngay.

    Trong quá trình thẩm vấn, người phụ nữ khai rằng vì thấy cô bé đáng thương nên mới dẫn đi. Người này cho thấy những biểu hiện không bình thường về thần kinh. Cảnh sát vẫn tiếp tục tiến hành điều tra để làm rõ. Cặp vợ chồng vô cùng nghi ngờ vì thủ pháp tinh ranh, xảo quyệt của người phụ nữ này không hề giống một kẻ tâm thần. Dù tội phạm đã bị bắt nhưng đã dấy lên sự bất an trong lòng dư luận về an toàn cho những đứa trẻ.

    Để đảm bảo an toàn cho con, phụ huynh cần trang bị cho con những kỹ năng cần thiết để tránh bị kẻ lạ mặt dụ dỗ, việc đầu tiên là không được đi ra ngoài tầm kiểm soát của cha mẹ, đồng thời phải ghi nhớ địa chỉ nhà và số điện thoại của người thân. Bên cạnh đó, trẻ cần biết cách nhận biết những người lạ có thể cầu cứu như: Thầy cô giáo, chú công an, bác bảo vệ... để hô hoán lúc gặp nguy hiểm.

    Để đảm bảo an toàn cho con, phụ huynh cần trang bị cho con những kỹ năng cần thiết để tránh bị kẻ lạ mặt dụ dỗ.

    Linh Chi (T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-phap-xao-tra-tinh-ranh-cua-ke-bat-coc-khien-bo-me-hot-hoang-khi-tim-lai-duoc-con-gai-a360283.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan