+Aa-
    Zalo

    Thu phí ngủ trưa của học sinh, nhà trường buộc phải trả lại tiền

    (ĐS&PL) - Tại một trường THCS ở Trung Quốc, sau khi nhà trường tổ chức thu phí ngủ trưa của học sinh, các phụ huynh đã rất bức xúc và phản ánh sự việc. Ngay khi lãnh đạo ngành giáo dục địa phương nắm được thông tin đã vào cuộc xác minh và chấn chỉnh công tác thu phí của nhà trường.

    Báo VietaNamnet dẫn tin trên trang Sohu cho biết, phụ huynh khối 7 Trường THCS Văn Xương (Quảng Đông, Trung Quốc) chia sẻ lên mạng xã hội việc nhà trường lạm thu phí ngủ trưa của học sinh, khiến nhiều người bức xúc.

    Theo thông tin các phụ huynh phản ánh, mỗi học sinh phải đóng 260 NDT/kỳ (gần 900.000 đồng) phí ngủ trưa trên bàn tại trường. Phụ huynh cho biết, Trường THCS Văn Xương có 1.200 học sinh lớp 7, chỉ tính riêng việc thu phí ngủ trưa trường đã thu về 312.000 NDT (hơn 1 tỷ đồng). 

    Liên quan đến sự việc, chiều 11/1, đại diện Phòng Giáo dục huyện Lục Xuyên (tỉnh Quảng Đông) cho biết đã nắm được thông tin, lập tức sẽ tiến hành điều tra vụ việc. Sáng 12/1, đại diện Phòng giáo dục huyện thừa nhận vụ việc và cho biết đã chấn chỉnh công tác thu phí của nhà trường. 

    hoc sinh ngu trua phai nop phi buoc nha truong trao tra toan bo so tien da lam thu vo ly
    3 kiểu ngủ trưa thường thấy tại các trường học ở Trung Quốc. Ảnh: Thanh niên.

    Thông tin từ phía nhà trường phủ nhận việc thu về 312.000 NDT (hơn 1 tỷ đồng) phí ngủ trưa của 1.200 học sinh khối 7, hiệu trưởng nhà trường thông tin: "Tính đến thời điểm hiện tại chỉ có 237 học sinh đã đóng tiền". 

    Để giải quyết triệt để sự việc lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Lục Xuyên chỉ đạo ban giám hiệu Trường THCS Văn Xương phải hoàn trả số tiền đã thu của học sinh.

    Theo đó, sáng 12/1, Trường THCS Văn Xương đã dừng lại việc thu phí ngủ trưa và hoàn lại toàn bộ số tiền đã thu được của 237 học sinh. Cơ quan này cho biết thêm, bước tiếp theo sẽ tăng cường quản lý trường học để ngăn chặn những vụ việc tương tự xảy ra. 

    Trước đó, trên địa bàn tỉnh Quảng Đông cũng đã xảy ra trường hợp tương tự. Cụ thể báo Thanh niên đưa tin theo trang tin Xibu Juece, ban giám hiệu trường Tiểu học Du Khiết thuộc thành phố Đông Hoản (tỉnh Quảng Đông) đã gửi thông báo lên nhóm chat WeChat giữa phụ huynh-học sinh về việc phụ thu tiền ngủ trưa.

    Theo thông báo, phụ huynh có thể chọn một trong 3 kiểu ngủ cho con em, và theo mức phí tương ứng. Cụ thể, ngủ tại bàn học sẽ phải trả 200 nhân dân tệ (khoảng 670.000 đồng) một kỳ. Đối với những em chọn nằm trên thảm tại phòng học, mức phí sẽ tăng lên 360 nhân dân tệ. Mức cao nhất là 680 nhân dân tệ cho những em chọn ngủ phòng riêng.

    Trong một bản tin khác trên báo điện tử Dawan News, phía nhân viên nhà trường đã xác nhận việc thu phí ngủ trưa. "Đây không phải là điều bắt buộc. Học sinh có thể chọn quay về nhà trong giờ nghỉ trưa", một nhân viên cho biết.

    Nhân viên này khẳng định việc thu phí ngủ trưa phù hợp với các quy định hiện hành, và nhà trường có quyền quyết định thu hay không.

    Thông tin này cũng khiến dư luận Trung Quốc nảy sinh phản ứng dữ dội và nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-phi-ngu-trua-cua-hoc-sinh-nha-truong-buoc-phai-tra-lai-tien-a607061.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan