+Aa-
    Zalo

    Thu phí trở lại từ ngày 14/2, BOT Cai Lậy sẽ giảm giá vé nhưng tăng gấp đôi thời gian thu

    • DSPL
    ĐS&PL Trạm BOT Cai Lậy dự kiến sẽ thu phí trở lại từ 14/2 tới đây với giá vé các phương tiện nhóm 1 được đề xuất giảm xuống còn 15.000 đồng/vé/lượt.

    Trạm BOT Cai Lậy dự kiến sẽ thu phí trở lại từ 14/2 tới đây, với giá vé các phương tiện nhóm 1 được đề xuất giảm xuống còn 15.000 đồng/vé/lượt.

    Thủ tướng vừa có văn bản chỉ đạo Bộ GTVT điều chỉnh hoạt động tại BOT Cai Lậy, Tiền Giang theo phương án giữ nguyên trạm, thực hiện giảm giá vé.

    Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang chịu trách nhiệm phối hợp với các địa phương liên quan triển khai đảm bảo giao thông thông suốt trên toàn tuyến của dự án.

    Thu phí trở lại, BOT Cai Lậy sẽ giảm giá vé nhưng tăng gấp đôi thời gian thu. Ảnh: Thanh niên

    Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng và Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã làm việc với nhà đầu tư, doanh nghiệp, địa phương và thống nhất thu phí trở lại từ 0h ngày 14/2.

    Cụ thể, mức phí xe loại 1 (xe dưới 12 chỗ, ôtô tải dưới 2 tấn) sẽ giảm từ 35.000 đồng xuống còn 15.000 đồng. Mức giá vé lượt áp dụng cho các nhóm phương tiện khác cũng giảm từ 40-60% so với mức giá ban đầu.

    Không chỉ đề xuất giảm giá chung cho các loại phương tiện qua trạm, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng kiến nghị Bộ GTVT mở rộng phạm vi miễn, giảm giá vé đối với phương tiện của người dân xung quanh trạm BOT Cai Lậy ở bán kính 10 km, thay vì 4 km như trước đây, gồm: xã Phú An, Bình Phú, Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam (huyện Cai Lậy); xã Long Khánh, phường 2 (TX.Cai Lậy); xã An Cư, xã Mỹ Hội (huyện Cái Bè). Trong đó, các loại xe buýt và phương tiện không sử dụng để kinh doanh được giảm 100% giá vé, còn lại các phương tiện sử dụng để kinh doanh giảm 50% giá vé.

    Cùng với việc giảm phí, thời gian thu phí sẽ kéo dài từ 7 năm lên khoảng 15 năm 9 tháng.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-phi-tro-lai-tu-ngay-142-bot-cai-lay-se-giam-gia-ve-nhung-tang-gap-doi-thoi-gian-thu-a259784.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan