+Aa-
    Zalo

    Vụ lừa tình lớn nhất Hong Kong: Nữ doanh nhân 60 tuổi mất 23 triệu USD cho tình "ảo"

    • DSPL
    ĐS&PL Vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng lớn nhất Hong Kong vừa được tiết lộ với con số thiệt hại lên tới 23 triệu USD.

    Vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng lớn nhất Hong Kong vừa được tiết lộ với con số thiệt hại lên tới 23 triệu USD.

    Vụ lừa đảo tài sản lớn nhất Hong Kong với số tiền lên đến 23 triệu USD thu hút sự chú ý của dư luận - Ảnh: SCMP

    Một nữ doanh nhân Hong Kong (Trung Quốc) 66 tuổi đã trở thành nạn nhân của vụ lừa đảo tài sản trực tuyến lớn nhất tại đây sau khi chuyển cho “người tình kỹ sư” ở Anh 23 triệu USD trong 4 năm hẹn hò.

    Số tiền bà mất gần gấp 7 lần so với kỷ lục trước đó là 2,7 triệu USD của một vụ lừa đảo tương tự kéo dài trong 18 tháng.

    Nạn nhân Wan Chai chỉ khám phá ra sự thật sau khi trò chuyện với gia đình và đã liên lạc với cảnh sát hồi tháng trước.

    Một kẻ lừa đảo đã giả danh làm kỹ sư ở Anh để kết bạn với bà Wan trên mạng xã hội từ tháng 4/2014 và cặp đôi bắt đầu mối quan hệ lãng mạn, theo cảnh sát.

    "Kẻ lừa đảo cho biết đang gặp khó khăn về tài chính do công việc kinh doanh và yêu cầu nạn nhân liên tục chuyển tiền từ tháng 5/2014 đến tháng 7 năm nay", cảnh sát cho biết trong một tuyên bố.

    Một nguồn tin cho biết nạn nhân là góa phụ khá "giàu có”, điều hành công ty đầu tư bất động sản trong thành phố. Nguồn tin cũng tiết lộ nạn nhân đã bị lừa tiền chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng ở Hong Kong, Trung Quốc đại lục, Malaysia, Nhật Bản, Đài Loan, Anh và Đức với tổng số hơn 200 giao dịch.

    Nạn nhân chưa bao giờ gặp người đàn ông trong suốt bốn năm hẹn hò.

    Theo thống kê chính thức, chỉ trong 6 tháng đầu năm đã có tới 272 trường hợp bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn tương tự. Tổng số thiệt hại lên tới 17 triệu USD, tăng đáng kể so với 78 trường hợp trong cùng kỳ năm ngoái với tổng thiệt hại là 2 triệu USD. Báo cáo cũng cho thấy hơn 90% nạn nhân là phụ nữ.

    Thu Phương(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lua-tinh-lon-nhat-hong-kong-nu-doanh-nhan-60-tuoi-mat-23-trieu-usd-cho-tinh-ao-a243046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan