+Aa-
    Zalo

    Thu sai tiền nước lại nói "làm từ thiện": Công ty nước Hà Đông nhận sai

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Ông Hà Văn Thịnh - Tổng giám đốc Công ty nước sạch Hà Đông đã kiểm tra sự việc và xác nhận có chuyện nhân viên “mặc cả” với dân

    (ĐSPL) – Ông Hà Văn Thịnh - Tổng giám đốc Công ty nước sạch Hà Đông  đã kiểm tra sự việc và xác nhận có chuyện nhân viên “mặc cả” với dân là “đã đóng tiền rồi thì coi như làm từ thiện đi”. Ông Thịnh cho rằng đây là thái độ làm việc không thể chấp nhận được với khách hàng và sẽ có biện pháp xử lý nghiêm.

    [mecloud]XYghLEnmPj[/mecloud]

    Liên quan tới vụ việc người dân tố cáo nhân viên Công ty nước sạch Hà Đông thu sai tiền nước nhưng mặc cả là “đã đóng rồi thì làm từ thiện đi”, PV báo Đời sống & Pháp luật đã có buổi làm việc với phía công ty nước sạch để làm rõ phản ánh của độc giả.

    Anh Thắng T. khẳng định mình không có nghĩa vụ làm từ thiện cho công ty nước.

    Bà Hà – Cán bộ đếm số thuộc Công ty nước sạch Hà Đông thừa nhận sai sót: “Chúng tôi đã tới gặp gia đình anh T. để xin lỗi về những sai sót trong khâu đếm số dẫn tới sự nhầm lẫn về giá tiền nước.”

    Theo đó, phía công ty đã tới nhà gửi lời xin lỗi anh T. và khắc phục hậu quả bằng cách hoàn lại số tiền nước đã thu trong tháng 8. Về số tiền nước tháng 8 và tháng 9, phía công ty nước sạch Hà Đông đưa ra phương án lấy 3 tháng tiền nước trước đó của gia đình anh T. rồi chia bình quân hàng tháng, căn cứ vào kết quả chia bình quân để tính giá nước trong hai tháng anh T. bị thu tiền sai.

    Chia sẻ về sự việc, anh T. chấp nhận lời xin lỗi từ phía Công ty nước và đồng ý với phương án thu tiền nước trong 2 tháng 8 và 9 mà các nhân viên đưa ra.

    “Số tiền thu sai của gia đình tôi không phải là con số lớn, tuy nhiên chúng tôi không chấp nhận thái độ “mặc cả” với dân như lời nhân viên của công ty đã nói trước đó. Chúng tôi không có nghĩa vụ phải làm từ thiện cho công ty nước mà họ lại nói như vậy. Tuy nhiên, mới đây phía công ty đã nhận sai và có lời xin lỗi về việc này” – anh T. cho biết.

    Ông Lại Văn Thịnh - Tổng giám đốc Công ty nước sạch Hà Đông khẳng định sẽ xử lý nghiêm sự việc.

    Bà Khánh - Giám đốc xí nghiệp thu ngân trao đổi với PV.

    “Sai sót này nằm ở khâu kiểm tra công tơ của hộ dân, tôi đã chỉ đạo xử lý nghiêm và khắc phục hậu quả cho phía khách hàng” – Tổng giám đốc Công ty nước sạch Hà Đông cho hay.

    Cũng theo ông Lại Văn Thịnh, ông đã kiểm tra sự việc và xác nhận có chuyện nhân viên “mặc cả” với dân là “đã đóng tiền rồi thì coi như làm từ thiện đi”. Ông Thịnh cho rằng đây là thái độ làm việc không thể chấp nhận được với khách hàng và sẽ có biện pháp xử lý nghiêm.

    Ông Thịnh khẳng định đây chỉ là trường hợp cá biệt và do sai sót trong khâu đếm số, tuyệt đối không có chuyện đây là vấn đề phổ biến.

    Trước đó, đường dây nóng báo Đời sống & Pháp luật nhận được phản ánh của anh Vũ Mạnh T., (trú tại tiểu khu đô thị Vạn phúc - Hà Đông, Hà Nội) về việc tiền nước của gia đình mình bị tăng một cách bất thường.

    Theo đó, hàng tháng, tiền nước sinh hoạt của gia đình anh T. chỉ dao động trong khoảng 300.000 -500.000 đồng. Tuy nhiên, hai tháng trở lại đây (tháng 8 và tháng 9), số tiền nước của gia đình anh T. bỗng tăng một cách bất thường.

    Theo hóa đơn thu tiền nước của Công ty nước sạch Hà Đông gửi anh T., số tiền nước gia đình anh sử dụng lên tới 1.179.000 đồng trong tháng 8. Nhận thấy sự bất thường, anh đã phản ánh tới nhân viên thu tiền nước nhưng nhận được câu trả lời là xem và kiểm tra lại đường ống nước của gia đình.

    Xuân Tùng – Hải Đăng

    [mecloud]mziYCUGBbT[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-sai-tien-nuoc-lai-noi-lam-tu-thien-cong-ty-nuoc-ha-dong-nhan-sai-a114721.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.