Thử thách cùng bước nhảy 2014: Hot boy Sơn Lâm đăng quang


Chủ nhật, 04/01/2015 | 14:50


(ĐSPL) - Danh hiệu vũ công được yêu thích nhất 2014 của "Thử thách cùng bước nhảy" đã thuộc về Sơn Lâm.

(ĐSPL) - Danh hiệu vũ công được yêu thích nhất 2014 của "Thử thách cùng bước nhảy" đã thuộc về Sơn Lâm.

Đêm Đăng quang chương trình So you think you can dance – Thử thách cùng bước nhảy 2014 diễn ra tối qua, ngày 3/1/2015 tại Nhà thi đấu Maximark Cộng Hòa, TP.HCM. Trong 4 thí sinh còn lại đêm cuối cùng, mọi sự chú ý đều đổ dồn về Phạm Lịch và Sơn Lâm.

Phạm Lịch được đánh giá có kỹ thuật điêu luyện, nhưng hơn hết, “vũ công của Mỹ Tâm” luôn thể hiện được cảm xúc xuất thần qua từng bài thi. Trong khi đó, Sơn Lâm với sở trường Hiphop luôn chinh phục người xem qua những bài solo 30 giây. Cuối cùng, sau 2 đợt bình chọn, chiến thắng đã thuộc về Sơn Lâm.

 - Thử thách cùng bước nhảy 2014: Hot boy Sơn Lâm đăng quang
Sơn Lâm (giữa) giành giải nhất, nhận số tiền thưởng 400 triệu đồng.

Sơn Lâm được đánh giá cao vì sự thông minh, sáng tạo. Sở hữu nhiều kỹ thuật, khả năng thích ứng tốt nhưng 5 tuần đầu bắt cặp với thí sinh Kim Anh, cùng việc chưa gặp được bài biên đạo thích hợp, Sơn Lâm có phần nhạt nhòa. Khán giả chỉ nhớ đến anh chàng bởi nét điển trai, ngoại hình sáng sân khấu. Cũng chính vì điều này, Sơn Lâm là thí sinh luôn nhận được bình chọn cao từ phía người hâm mộ.

Khi MC Trấn Thành công bố là chủ nhân của danh hiệu “Vũ công được yêu thích 2014”, Sơn Lâm chia sẻ, anh cảm ơn bạn bè, người thân đã ủng hộ mình những ngày qua. Mỗi sáng thức dậy, tân Quán quân tự nhủ mình phải cố gắng hơn nữa để xứng đáng với tình cảm mà người hâm mộ đã dành cho.

Sơn Lâm sinh năm 1995, đang là sinh viên năm cuối của trường FPT Arena. Anh chàng được phong là hot boy của So You Think You Can Dance năm nay vì sở hữu gương mặt điển trai, ngoại hình sáng sân khấu. Dù tập luyện Hip Hop nhiều nhưng chàng trai có thể trạng khá yếu, hay bị đau dạ dày, cảm lạnh, chuột rút… Cũng chính vì điều này nên ban đầu ba mẹ Sơn Lâm không cho theo nghiệp nhảy múa, nhưng sau vẫn đồng ý bởi thấy chỉ lúc nhảy, con trai mới vui vẻ, hạnh phúc. Tuy vậy, bạn bè lại dần dần tách biệt vì thấy hot boy không còn thời gian đi chơi nữa. Khi thi đấu, Sơn Lâm cũng ít có bạn cổ vũ.

 - Thử thách cùng bước nhảy 2014: Hot boy Sơn Lâm đăng quang (Hình 2).
Phạm Lịch chỉ về vị trí thứ 3.

Dù được kỳ vọng sẽ đoạt ngôi vị Quán quân, nhưng Phạm Lịch chỉ về vị trí thứ 3.

Ngay từ liveshow 1, Phạm Lịch đã gây ấn tượng với khán giả qua bài biên đạo của Courtney Galiano. Cả hai kể câu chuyện xúc cảm về căn bệnh đa sơ cứng cơ. Phần trình diễn của cả hai khiến biên đạo bật khóc vì ý tưởng bài nhảy dựa trên câu chuyện của chính cô. Ở iveshow 3, Duy Hải - Phạm Lịch thăng hoa với tiết mục đương đại do John Huy biên đạo. Bài múa lấy cảm hứng từ câu chuyện của chính nhà biên đạo Việt kiều.

9 năm trước, khi vừa đến Việt Nam, John Huy cảm thấy rất đơn độc. Sau đó anh gặp một phụ nữ. Hợp nhau nên hai người dọn về ở cùng nhà như chị em, tri kỷ. Bốn năm sau, người phụ nữ ấy quyết định ra đi, khiến John Huy lại lạc lõng, mất phương hướng như lúc anh mới về nước... Những đêm tranh tài tiếp theo, Phạm Lịch luôn hoàn thành tốt các tiết mục và hầu như chưa gặp phải lời chê nào của giám khảo. Phạm Lịch được đánh giá là giá đỡ vững chắc cho bạn nhảy nào may mắn được bắt cặp cùng cô.

Điều khiến người xem đặc biệt nhớ tới Phạm Lịch là độ cảm xúc trong từng bài nhảy. Nhiều người chia sẻ, họ bị ám ảnh bởi đôi mắt diễn xuất thần của nữ vũ công. Sở dĩ dễ đồng cảm với những bài biên đạo có chiều sâu, lắng đọng vì Phạm Lịch đã trải qua những lo toan, vất vả khi mới 17 tuổi. Như đã chia sẻ với truyền thông, Phạm Lịch quê ở Thái Bình. Sau một biến cố, gia đình cô chuyển vào Nam sinh sống. 17 tuổi, Lịch bắt đầu tìm việc để tự nuôi mình và giúp gia đình. Vũ công với những đường nhảy bay bổng này từng là công nhân khu chăn nuôi gà, bảo vệ cho một xí nghiệp may, tiếp thị rượu, phục vụ quán ăn...

Chính vì những điều này, Phạm Lịch chỉ đứng vị trí thứ 3 khiến nhiều người có mặt tại trường quay tiếc nuối. Thậm chí, các fan của cô nàng đã bật khóc vì không tin vào kết quả.

Về vị trí thứ 2 Thử thách cùng bước nhảy 2014 là Đức Tiến, thứ 4 là Xuân Thảo. Đây được xem là kết quả không bất ngờ.

 - Thử thách cùng bước nhảy 2014: Hot boy Sơn Lâm đăng quang (Hình 3).

Đức Tiến về vị trí thứ 2.

 - Thử thách cùng bước nhảy 2014: Hot boy Sơn Lâm đăng quang (Hình 4).
Vị trí thứ 4 là Xuân Thảo.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-thach-cung-buoc-nhay-2014-hot-boy-son-lam-dang-quang-a77577.html