+Aa-
    Zalo

    Thủ thành Tấn Trường và nỗi ám ảnh mang tên Malaysia

    • DSPL
    ĐS&PL Trận đấu sắp tới với đội tuyển Malaysia sẽ là cơ hội để thủ thành Tấn Trường vượt qua ám ảnh quá khứ và lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ nước nhà.
    thu thanh tan truong va noi am anh mang ten malaysia 011
    Bùi Tấn Trường đang là sự lựa chọn số 1 nơi khung gỗ tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2020.

    8 năm kể từ sau thất bại 0-3 trước đội Uzbekistan (năm 2013), thủ môn Bùi Tấn Trường mới trở lại bắt chính cho đội tuyển Việt Nam, khi được HLV Park Hang-seo lựa chọn trong trận đấu với Indonesia hôm 7/6 tại vòng loại World Cup 2022.

    Trong suốt trận đấu đó, Tấn Trường gần như "tàng hình" trong một trận đấu mà bóng đa phần chỉ lăn bên phần sân của Indonesia.

    Vị trí trong khung gỗ luôn cần được ổn định, nên nhiều khả năng Tấn Trường sẽ tiếp tục được ông Park lựa chọn trong trận đấu sắp tới với Malaysia.

    Nếu được bắt chính trong trận đấu này thì Tấn Trường sẽ không thể có một ngày làm việc nhàn hạ, bởi Malaysia mạnh hơn Indonesia, đang rất khao khát đánh bại Việt Nam và cũng là nỗi ám ảnh quá khứ của riêng thủ thành 35 tuổi này.

    thu thanh tan truong va noi am anh mang ten malaysia 03
    Tần Trường cần vượt qua nỗi ám ảnh mang tên Malaysia. Ảnh: Tư liệu

    Quay trở lại SEA Games 2009 trên đất Lào, U23 Việt Nam năm ấy thẳng tiến đến trận chung kết với U23 Malaysia và đứng trước cơ hội giành HCV đầu tiên trong lịch sử.

    Từ vòng bảng cho đến phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận chung kết, thủ môn người Đồng Tháp đã thi đấu rất xuất sắc. Tuy nhiên, khi tỉ số trận chung kết vẫn đang là 0-0 với thế trận giằng co giữa 2 đội, Tấn Trường bị chấn thương nhưng vẫn cố thi đấu.

    Chấn thương khiến thủ thành phản ứng chậm trong pha vô tình đá phản lưới nhà của Mai Xuân Hợp sau đó, dẫn đến bàn thua giúp U23 Malaysia lấy đi tấm Huy chương vàng SEA Games trong sự nuối tiếc tức tưởi.

    Thất bại không tưởng trước Malaysia khiến Tấn Trường suy sụp. HLV Calisto phải ôm cổ học trò để động viên, sốc tinh thần.

    1 năm sau, Tấn Trường lại có 1 ngày thi đấu thảm họa trước Malaysia khi đội tuyển Việt Nam làm khách tại Bukit Jali trong trận lượt đi AFF Cup 2010.

    Tấn Trường đã mắc sai lầm khi bắt bóng hụt để đội tuyển Việt Nam nhận bàn thua đầu tiên. Bàn thua thứ 2 cũng đến từ một tình huống Tấn Trường bắt bóng không dính, nảy ra để cầu thủ đối phương băng vào ghi bàn. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam trong tâm thế là đương kim vô địch đã bị loại ở bán kết.

    Gần như chắc chắn trong trận đấu tới giữa Việt Nam và Malaysia, HLV Park Hang-seo vẫn sẽ tiếp tục điền tên Bùi Tấn Trường vào đội hình xuất phát.

    Đây sẽ là cơ hội để Bùi Tấn Trường vượt qua nỗi ám ảnh mang tên Malaysia và có 1 ngày thi đấu xuất sắc giúp đội tuyển Việt Nam giữ vững ngôi đầu, qua đó lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ nước nhà.

    Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia tại lượt trận thứ 7 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào lúc 23h45 ngày 11/6 (giờ Việt Nam).

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-thanh-tan-truong-va-noi-am-anh-mang-ten-malaysia-a503469.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan