Thứ trưởng bộ Công an: Đối tượng liên quan vụ Việt Á rất nhiều, đang đấu tranh mở rộng vụ án


Thứ 4, 19/01/2022 | 09:29


Cùng sự kiện

Các cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra vụ Việt Á vì xét thấy đối tượng liên quan vụ án này rất nhiều.

Chiều 18/1, tại phiên họp thứ 7, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về công tác dân nguyện tháng 12/2021 của Quốc hội, nêu ra một trong những vấn đề được cử tri quan tâm và bức xúc là vụ việc công ty Việt Á nâng khống giá kit xét nghiệm COVID-19, thỏa thuận và chi tiền phần trăm hợp đồng cho lãnh đạo bệnh viện và CDC một số tỉnh thành thu lợi nhuận bất chính.

Tin trong nước - Thứ trưởng bộ Công an: Đối tượng liên quan vụ Việt Á rất nhiều, đang đấu tranh mở rộng vụ án

Thứ trưởng bộ Công an thông tin thêm về vụ án Việt Á. (Ảnh: Quochoi.vn)

Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng bộ Công an, cho biết trong tháng 12 vừa qua, Bộ và công an địa phương đã tập trung giải quyết các vấn đề nóng nổi lên. Đặc biệt là phá chuyên án liên quan tới việc nâng khống giá kit xét nghiệm, đưa và nhận hối lộ đối với công ty Việt Á xảy ra tại một số địa bàn.

Theo tướng Hùng, tới nay, liên quan tới vụ việc công ty Việt Á, cơ quan điều tra đã khởi tố 19 đối tượng tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Dương, Bình Dương, bộ Y tế, bộ KH-CN liên quan tới tội danh: đưa và nhận hối lộ; vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng; lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ….

"Vụ này đang tiếp tục đấu tranh mở rộng bởi vì xét thấy các đối tượng liên quan tới vụ án này rất nhiều", Thiếu tướng Lê Quốc Hùng cho hay.

Thiếu tướng Lê Quốc Hùng đồng thời khẳng định làm rõ đến đâu cơ quan công an sẽ công bố công khai cho công luận và kiến nghị điều chỉnh kịp thời các quy định liên quan tới mua bán, đấu thầu vật tư, thiết bị liên quan tới chống dịch.

Phó viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Nguyễn Huy Tiến cho biết thêm đang phối hợp cơ quan điều tra để xử lý nhanh các vụ việc nổi cộm, dư luận quan tâm, đặc biệt vụ Việt Á.

"Vụ Việt Á đang trong tiến trình mở rộng điều tra. Tinh thần là quyết liệt, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, chúng tôi đang phối hợp", ông Tiến nhấn mạnh.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-truong-bo-cong-an-doi-tuong-lien-quan-vu-viet-a-rat-nhieu-dang-dau-tranh-mo-rong-vu-an-a526142.html