+Aa-
    Zalo

    Thứ trưởng Bộ Văn hoá lên tiếng về thực trạng sân vận động Mỹ Đình

    • DSPL
    ĐS&PL Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Đạo Cương có những chia sẻ liên quan đến thực trạng hệ thống cơ sở thi đấu thể thao ở sân vận động Mỹ Đình.

    Ngày 6/1, tiếp tục chương trình kỳ họp bất thường lần thứ 2, các đại biểu Quốc hội đã thảo luận ở tổ về Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, VTV News đưa tin. 

    Thảo luận về việc bố trí nguồn lực cho việc thực hiện công tác quy hoạch, đại biểu Trần Hoàng Ngân (đoàn TP. HCM) nêu tình trạng xuống cấp của sân vận động quốc gia Mỹ Đình và nhấn mạnh: Khi xây dựng quy hoạch tổng thể quốc gia, chúng ta học tập kinh nghiệm của các nước trên thế giới, nhưng khi tính toán nguồn lực để thực hiện quy hoạch cần đặt trong hoàn cảnh của Việt Nam, trong bối cảnh nguồn lực hiện nay. 

    Xây dựng quy hoạch phải khả thi, cần có cơ chế để sử dụng, huy động nguồn lực cho việc thực hiện quy hoạch.

    thu truong bo van hoa len tieng ve thuc trang san van dong my dinh
    Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

    Đại biểu Trần Hoàng Ngân chia sẻ: "Hiện nguồn lực đầu tư công có hạn, chúng ta không thể đầu tư dàn trải như trước đây, cần có trọng tâm trọng điểm. Quy hoạch tổng thể quốc gia cần xác định các cơ chế để có thể huy động nguồn lực trong xã hội, đẩy mạnh hợp tác theo hình thức đối tác công tư (PPP)".

    Ông Ngân cho biết thêm, vừa qua Đội tuyển quốc gia Việt Nam đã giành chiến thắng trước Đội tuyển Myanmar tại AFF Cup, đó là điều rất vui mừng, tuy nhiên nhìn sân cỏ Mỹ Đình lại "rất đau xót". Ông cho rằng, nếu như ở sân vận động Mỹ Đình có sự hợp tác công tư, giao cho khu vực tư quản lý sẽ khác.

    Hiện trong Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) chưa có áp dụng trong lĩnh vực thể thao, văn hóa. Trong quá trình xây dựng dự thảo Nghị quyết thay thế Nghị quyết 54, TP. HCM đang xin thí điểm, xây dựng cơ chế áp dụng PPP cho lĩnh vực thể thao, văn hóa.

    Vào chiều ngày 6/1, chia sẻ với báo Dân trí, ông Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL cho hay, Bộ đang chỉ đạo để bảo dưỡng, đánh giá thực trạng hệ thống cơ sở thi đấu thể thao ở sân vận động Mỹ Đình.

    thu truong bo van hoa len tieng ve thuc trang san van dong my dinh2
    thu truong bo van hoa len tieng ve thuc trang san van dong my dinh3
    Hình ảnh bên trong sân vận động Mỹ Đình. 

    Ông Hoàng Đạo Cương cho biết đã nhận được văn bản chỉ đạo từ văn phòng Thủ tướng Phạm Minh Chính. Theo đó Bộ sẽ có những đánh giá cụ thể về những xuống cấp ở sân vận động Mỹ Đình để gửi báo cáo Thủ tướng trước tháng 1/2023.

    "Báo cáo sẽ đánh giá thực trạng hệ thống cơ sở thi đấu thể thao ở sân vận động Mỹ Đình từ lúc sân hình thành đến hiện tại và các lần sửa chữa ra sao? Trong đó có những vướng mắc, khó khăn gì? Vì sao sân cỏ lại như vậy, để từ đó có phương án khắc phục tốt hơn", Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL nói.

    Ông Cương chia sẻ thêm, văn bản của văn phòng Thủ tướng chỉ đạo kiểm tra, đánh giá các công trình thể thao nói chung trên toàn quốc, không riêng gì sân vận động Mỹ Đình. Vì thế trong thời gian tới, Bộ VH,TT&DL sẽ đánh giá toàn diện các công trình thể thao trên cả nước.

    Bích Thảo(T/h)

    Ảnh: VTV News 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-truong-bo-van-hoa-len-tieng-ve-thuc-trang-san-van-dong-my-dinh-a562725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan