+Aa-
    Zalo

    Thứ trưởng bộ VH-TT&DL: Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã có luật sư ở Tây Ban Nha

    ĐS&PL Liên quan đến thông tin hai nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đi nước ngoài mà không xin phép, báo chí đặt câu hỏi về công tác quản lý cũng như xử lý vi phạm đối với cán bộ công chức, viên chức của bộ VH-TT&DL.

    Tại cuộc họp báo công bố lệnh của Chủ tịch nước về 5 luật vừa được thông qua tại kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV vào sáng ngày 5/7, báo chí đã đặt một số câu hỏi đối với lãnh đạo bộ VH-TT&DL liên quan đến sự việc của hai nghệ sĩ Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.

    Trả lời các câu hỏi này, Thứ trưởng bộ VH-TT&DL Tạ Quang Đông cho biết, sự việc liên quan đến nghệ sĩ Hồng Đăng, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh vẫn đang là "nghi vấn", Tuổi Trẻ Online thông tin. 

    Ông nói, hiện nay chưa có thêm thông tin mới nhưng 2 người này vẫn tại ngoại, chưa có truy tố.

    "Đến sáng 4/7, hai người vẫn tại ngoại, chờ gặp thẩm phán và đã có luật sư để xử lý các vấn đề pháp lý. Đại sứ quán đã cử người xuống tận nơi để giúp đỡ pháp lý", ông Đông thông tin thêm. 

    Liên quan đến thông tin hai nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đi nước ngoài mà không xin phép, báo chí đặt câu hỏi về công tác quản lý cũng như xử lý vi phạm đối với cán bộ công chức, viên chức của bộ VH-TT&DL.

    thu truong bo vh tt dl hong dang va ho hoai anh da co luat su o tay ban nha
    Thứ trưởng bộ VH-TT&DL Tạ Quang Đông. Ảnh: Tuổi Trẻ Online. 

    Báo Pháp Luật TP. HCM dẫn lời ông Đông khẳng định, không riêng gì bộ VH-TT&DL, ở tất cả các bộ, ngành, cơ quan, công chức, viên chức khi đi nước ngoài đều phải xin phép thủ trưởng đơn vị hoặc cơ quan chủ quản. Với bộ VH-TT&DL cũng vậy, các nghệ sĩ không có đặc quyền đặc lợi hay ngoại lệ gì. Bất cứ ai vi phạm cũng sẽ bị xử lý theo quy định.

    Thứ trưởng nhấn mạnh, dù là nghệ sĩ thì trước tiên vẫn phải có trách nhiệm của công dân, tuân thủ đúng pháp luật của Nhà nước. Người nổi tiếng càng phải giữ gìn hơn.

    Ông cho hay, bộ đã quán triệt cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức, nghệ sĩ thuộc quản lý là điều đầu tiên là công dân phải tuân thủ pháp luật Việt Nam và đi ra nước ngoài phải tuân thủ pháp luật nước sở tại trong thời gian đi công tác hay được đi nghỉ. Do đó, tất cả những việc làm trái pháp luật Việt Nam, trái pháp luật các nước sở tại sẽ được xử lý theo quy định.

    “Đối với hai trường hợp kia, hiện pháp luật nước sở tại là Tây Ban Nha chưa có kết luận nên chúng tôi đang chờ kết luận để xử lý các bước tiếp theo", ông Đông thông tin.

    Trước đó, nhiều tờ báo của Anh và Tây Ban Nha đưa tin một cô gái 17 tuổi người Anh tố cáo 2 người đàn ông được giới thiệu là “một diễn viên và nhạc sĩ nổi tiếng của Việt Nam” cưỡng hiếp nạn nhân tại khách sạn trên đảo Majorca.

    Cô gái 17 tuổi nói với cảnh sát rằng mình bị tấn công tại khách sạn ở Andratx, phía Tây Nam hòn đảo. Trước đó, cô gặp các nghệ sĩ ở một nhà hàng gần đó và giao lưu, uống rượu với họ.

    Tờ báo địa phương Ultima Hora đưa tin cô gái 17 tuổi nói với cảnh sát rằng hai người đàn ông 37 và 42 tuổi đã bắt cô tắm sau khi cưỡng hiếp để loại bỏ bằng chứng trong trường hợp họ bị buộc tội.

    Theo Mirror, hai người đàn ông là "diễn viên và nhạc sĩ nổi tiếng ở quốc gia Đông Nam Á". Cả hai bị giữ tại khách sạn không nêu tên vào đầu giờ sáng 25/6. Họ hiện được tại ngoại nhưng bị cấm rời khỏi Tây Ban Nha. Cô gái người Anh được cho là đã rời hòn đảo cùng gia đình sau khi được thẩm phán phê chuẩn.

    Ngày 1/7, Chánh thanh tra bộ VH-TT&DL cho biết đang xác minh, làm rõ vụ việc liên quan đến hai nghệ sĩ Việt Nam bị bắt ở Tây Ban Nha vì cáo buộc hiếp dâm.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-truong-bo-vh-tt-dl-hong-dang-va-ho-hoai-anh-da-co-luat-su-o-tay-ban-nha-a543236.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan