Thứ trưởng bộ Y tế kêu gọi người dân TP.HCM tự thực hiện xét nghiệm COVID-19 tại nhà


Chủ nhật, 05/09/2021 | 10:36


Cùng sự kiện

Thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn vừa gửi thư kêu gọi người dân TP.HCM tự thực hiện xét nghiệm COVID-19 tại nhà; tạo nên trận tấn công tổng lực hướng tới kiểm soát dịch.

Mới đây, Thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TP.HCM, đã gửi thư ngỏ tới toàn bộ người dân sống tại TP.HCM.

Trong thư, lãnh đạo bộ Y tế chia sẻ cả thành phố đã cùng nhau trải qua 100 ngày khó khăn trong việc ngăn chặn sự lây lan của biến chủng Delta.

"Công tác phòng, chống dịch COVID-19 do biến chủng Delta gây ra đã đạt được một số kết quả bước đầu và đang có những sự thay đổi tích cực theo hướng kiểm soát bệnh dịch", Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời Thứ trưởng nhận định.

Tin trong nước - Thứ trưởng bộ Y tế kêu gọi người dân TP.HCM tự thực hiện xét nghiệm COVID-19 tại nhà
Thứ trưởng bộ Y tế kêu gọi người dân TP.HCM tự thực hiện xét nghiệm COVID-19 tại nhà. Ảnh minh họa

Theo lãnh đạo bộ Y tế, với khả năng lây lan nhanh và mạnh của biến chủng Delta, công tác xét nghiệm là chìa khóa để xác định nguồn lây, từ đó bóc tách, cách ly, điều trị kịp thời cho người bệnh.

Thời gian qua, TP.HCM đã áp dụng chiến lược xét nghiệm diện rộng cho toàn bộ người dân trên địa bàn. Tuy nhiên, do dân số đông cùng nguồn nhân lực hạn chế, khả năng xét nghiệm để loại bỏ triệt để nguồn lây còn thấp.

Ngoài ra, một số điểm lấy mẫu xét nghiệm còn chưa đảm bảo an toàn sinh học, gây nguy cơ lây nhiễm cho cả người lấy mẫu và người dân.

Do đó, để chủ động phòng bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng dân cư, đồng thời góp sức vào công tác phòng, chống dịch của thành phố, bộ Y tế khuyến khích người dân tự thực hiện xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên cho bản thân và gia đình.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cũng đề nghị các cơ sở y tế địa phương và nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm chủ động đề xuất và giúp cho người dân tự thực hiện xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên.

Theo đó, kiểm soát và sớm đẩy lùi dịch bệnh là mong muốn ước vọng không những của người dân thành phố mà còn là của nhân dân cả nước. Với trách nhiệm cá nhân và tri ân các lực lượng y tế đang nỗ lực hết sức để điều trị và bảo tồn sinh bệnh cho các bệnh nhân COVID-19;

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn thể hiện sự tin tưởng người dân sẽ sẵn lòng tự thực hiện xét nghiệm thường xuyên và tin rằng kết quả xét nghiệm test nhanh của người dân luôn được cập nhật tới cơ quan y tế địa phương.

Theo Thứ trưởng Sơn, đây là những thông tin có giá trị để đánh giá tình hình dịch bệnh và cũng là những viên gạch góp phần xây nên pháo đài chống dịch của các phường, xã trong thành phố.

"Tất cả các biện pháp chống dịch đang được thực hiện quyết liệt và khẩn trương. Việc tự thực hiện xét nghiệm bằng test nhanh của người dân cùng với các phương thức phòng chống dịch COVID-19 của thành phố sẽ là trận tấn công tổng lực khi chúng ta cùng đồng lòng thực hiện. Chúng tôi tin chắc thành phố sẽ nhanh chóng bình yên", Báo Tin Tức dẫn lời Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn chia sẻ.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-truong-bo-y-te-keu-goi-nguoi-dan-tp-hcm-tu-thuc-hien-xet-nghiem-covid-19-tai-nha-a512261.html