+Aa-
    Zalo

    Thứ trưởng Bộ Y tế nói gì về vấn đề quá tải trong công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 tại TP.HCM?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết, có sự quả tải trong việc điều trị các bệnh nhân COVID-19 nhưng chủ yếu là ở tầng 3 trong tháp 5 tầng điều trị.

    Báo Người lao động ngày 11/8 cho biết tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã trả lời một số vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại TP.HCM. 

    screen shot 2021 08 11 at 2019302
    Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn trả lời báo chí tại cuộc họp báo ngày 11/8. Ảnh: Người lao động

    Trong đó, trước những câu hỏi về công tác điều trị các bệnh nhân COVID-19 tại TP.HCM và một số tỉnh miền Nam, ông Trần Văn Thuấn cho biết Bộ Y tế, dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, đã bàn bạc cùng các địa phương và chuẩn bị sẵn mọi kịch bản để ứng phó nếu có tình huống xấu xảy ra.

    Tại cuộc họp, ông Thuấn nhận định có việc quá tải trong công tác điều trị nhưng chủ yếu diễn ra ở tầng 3 của tháp điều trị.

    Cụ thể, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu: "Tuy nhiên, thực tế có sự quá tải. Việc quá tải chủ yếu xảy ra ra ở tầng 3 trong tháp điều trị là chính. Trong khi đó, tầng 3 chúng ta có thể điều trị ở tuyến dưới. Trong công tác điều trị, chúng ta phân tầng các tầng điều trị, việc phân tầng là hết sức quan trọng".

    thap 5 tang tp hcm
    Tháp 5 tầng điều trị COVID-19 đang được TP.HCM áp dụng. Ảnh: Sở Y tế TP HCM

    Giải thích kỹ hơn về vấn đề này, ông Trần Văn Thuấn cho hay một số bệnh nhân được phân vào tầng 3 điều trị nhưng hoàn toàn có thể điều trị ở bệnh viện dã chiến, ở bệnh viện tuyến huyện. Hiện nay, TP.HCM đang áp dụng tháp 5 tầng điều trị COVID-19. 

    Qua đó, theo báo Lao động, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn đề nghị các tỉnh thực hiện chiến lược phân tầng theo hướng dẫn để tận dụng hợp lý nguồn nhân lực y tế. Đồng thời, cần chú ý tránh để bệnh nhân chuyển tuyến không phù hợp.

    Ông Thuấn nhận định: "Nếu chuyển sớm quá gây quá tải cho tuyến trên nhưng muộn quá lại làm tăng nguy cơ nguy hiểm, thậm chí tử vong của người bệnh".

    Được biết, hiện Bộ Y tế đã chuyển 10.000 liều thuốc remdesivir được gửi từ Ấn Độ để kịp thời phục vụ công tác điều trị cho các tỉnh phía Nam. Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng đã huy động 11.000 cán bộ y tế, sinh viên để hỗ trợ cho các tỉnh phía Nam. 

    Trong buổi họp báo này, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn đã thông tin về tiến độ tiêm vaccine COVID-19. Cụ thể, tính đến ngày 11/8, cả nước đã tiêm được 11,4 triệu liều trong tổng số 18 triệu liều vaccine đã được cấp. Đồng thời, Thứ trưởng lưu ý thêm rằng có thể số liệu đến hơi chậm so với số lượng thực tế những người đã được tiêm vaccine.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-truong-bo-y-te-noi-gi-ve-van-de-qua-tai-trong-cong-tac-dieu-tri-benh-nhan-covid-19-a509921.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan