+Aa-
    Zalo

    Thứ trưởng bộ Y tế Trương Quốc Cường vắng mặt tại phiên xử vụ VN Pharma dù được triệu tập

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong phiên xử sơ thẩm lần 2 vụ buôn thuốc giả ở VN Pharma sáng 24/9, có nhiều cá nhân vắng mặt dù được triệu tập, trong đó có Thứ trưởng bộ Y tế Trương Quốc Cường.

    Trong phiên xử sơ thẩm lần 2 vụ buôn thuốc giả ở VN Pharma diễn ra sáng nay (24/9), có rất nhiều cá nhân vắng mặt dù được triệu tập, trong đó có Thứ trưởng bộ Y tế Trương Quốc Cường.

    VietNamNet đưa tin, ngày 24/9, TAND TP.HCM mở phiên xét xử đối với Nguyễn Minh Hùng (41 tuổi, cựu Chủ tịch HĐQT, kiêm TGĐ công ty VN Pharma) và Võ Mạnh Cường (41 tuổi, cựu GĐ công ty TNHH thương mại hàng hải quốc tế H&C) cùng 10 đồng phạm bị truy tố về cùng tội “Buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh”.

    Chủ tọa phiên tòa là ông Phạm Lương Toản (chánh tòa Hình sự TAND TP.HCM). Đại diện Viện kiểm sát là bà Nguyễn Quỳnh Lan và ông Nguyễn Nhật Tuấn.

    Được dẫn giải tới tòa, bị cáo Nguyễn Minh Hùng trông gầy hơn rất nhiều so với phiên phúc thẩm hồi cuối năm 2017.

    Mặc dù, có gần 200 cá nhân bị triệu tập nhưng số lượng người tới tòa rất ít. Trong đó, ông Trương Quốc Cường (hiện là Thứ trưởng bộ Y tế, thời điểm xảy ra vụ án là Cục trưởng Cục quản lý dược) cũng vắng mặt.

    Nguyễn Minh Hùng xuất hiện tại TAND TP.HCM vào sáng nay 24/9 - Ảnh: Thanh Niên

    Tuổi Trẻ thông tin thêm, năm 2013, ông Trương Quốc Cường với tư cách cục trưởng Cục Quản lý dược đã ký công văn cho VN Pharma nhập khẩu 200.000 hộp thuốc H-Capita 500mg Caplet. Lô thuốc trị ung thư này đã được xác định là giả nguồn gốc xuất xứ, không được dung chữa bệnh cho người.

    Tại phiên tòa phúc thẩm vụ VN Pharma hôm 24/10/2017, ông Trương Quốc Cường đã được triệu tập lần đầu tiên, nhưng ông đã vắng mặt với lý do theo bộ Y tế lúc đó cho biết là "không nhận được giấy mời" và "bị ốm".

    Dân trí trích dẫn hồ sơ vụ án thể hiện, công ty cổ phần VN Pharma được thành lập từ tháng 10/2011 do Nguyễn Minh Hùng làm Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc. Từ năm 2012, Nguyễn Minh Hùng nhận thấy thị trường có nhu cầu về thuốc chữa trị ung thư nên đã bàn với Võ Mạnh Cường nhập khẩu loại thuốc chữa ung thư là H-Capita 500mg về Việt Nam.

    Do thiếu một số giấy tờ về tiêu chuẩn thuốc mà phía công ty ở Canada không cung cấp được nên Hùng đã chỉ đạo nhân viên làm giả các giấy tờ nêu trên.

    Kết luận giám định của Bộ Y tế thể hiện lô thuốc H-Capita 500mg nói trên chứa 97% hoạt chất capecitabine, là thuốc không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, không được sử dụng làm thuốc chữa bệnh cho người.

    Dự kiến phiên tòa kéo dài đến ngày 30/9.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-truong-bo-y-te-truong-quoc-cuong-vang-mat-tai-phien-xu-vu-vn-pharma-du-duoc-trieu-tap-a294187.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan