+Aa-
    Zalo

    Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa hiện không thuộc trường hợp được thôi việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa nhưng trường hợp của bà Thoa là cán bộ đang bị xem xét kỷ luật, không được thôi việc…

    Thủ tướng Chính phủ đã nhận được đơn xin thôi việc của Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa nhưng trường hợp của bà Thoa là cán bộ đang bị xem xét kỷ luật, không được thôi việc…

    Dân trí đưa tin, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7 diễn ra chiều 3/8, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định, bà Hồ Thị Kim Thoa hiện không thuộc trường hợp được thôi việc.

    Cụ thể, tại cuộc họp báo, thông tin được nêu ra là, UB Kiểm tra TƯ vừa quyết định kỷ luật cảnh cáo và đề nghị miễn nhiệm các chức vụ đang đảm nhiệm của Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa nhưng theo thông tin từ Bộ này, bà Thoa đã chủ động gửi đơn xin thôi việc trước khi UB Kiểm tra Trung ương công bố quyết định này. Thẩm quyền quyết định việc này bây giờ thuộc về Thủ tướng Chính phủ?

    Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nhắc lại kết luận của UB Kiểm tra Trung ương và phân tích, cán bộ hàm Thứ trưởng và tương đương thuộc thẩm quyền quản lý của Ban Bí thư. Nếu Ban Bí thư chấp nhận đề xuất xử lý như Bộ Công Thương trình lên thì sự việc sẽ được giải quyết, thực hiện theo hướng đó.

    Còn về phía Chính phủ, Thủ tướng đã giao Bộ trưởng Nội vụ xem xét, báo cáo cụ thể trường hợp này.

    Bộ Công Thương cho hay, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã nộp đơn xin nghỉ việc nhưng việc cho nghỉ hay không thuộc thẩm quyền Ban Bí thư. Ảnh: Tiền phong

    Trước đó, Tiền phong đưa tin, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đang trong giai đoạn nghỉ phép và những phần công việc quản lý thuộc lĩnh vực bà Thoa đang phụ trách được tạm thời giao cho  Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải phụ trách.

    Về việc Thứ trưởng Thoa nộp đơn xin thôi chức, theo thông tin của Tiền Phong, dù bà Thoa đã nộp đơn xin nghỉ việc nhưng có 2 vấn đề cần xem xét. Thứ nhất, do bà Thoa là cán bộ cấp cao thuộc quyền quản lý của Ban Bí thư T.Ư nên việc quyết định cho bà Thoa nghỉ việc hay không sẽ do Ban Bí thư quyết định. Về mặt quy trình, sau khi có báo cáo của Ban cán sự Đảng Bộ Công thương, Ban cán sự Đảng Chính phủ sẽ báo cáo lên Ban Bí thư T.Ư xem xét ra quyết định cuối cùng. Tuy nhiên, do bà Thoa vừa bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét miễn nhiệm các chức vụ hiện nay tại Bộ Công Thương nên việc nộp đơn xin nghỉ việc nhiều khả năng không được chấp nhận.

    Thông tin từ Bộ Công Thương cũng cho hay, việc thực hiện kỷ luật bà Thoa sẽ được thực hiện theo đúng quy trình xử lý cán bộ.

    (Tổng hợp) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-truong-ho-thi-kim-thoa-hien-khong-thuoc-truong-hop-duoc-thoi-viec-a198089.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan