+Aa-
    Zalo

    Thủ tục đăng ký địa điểm kinh doanh tại Hà Nội có gì mới?

    ĐS&PL Doanh nghiệp mở rộng kinh doanh ra Hà Nội thông qua việc thành lập địa điểm kinh doanh, văn phòng giao dịch, kho chứa hàng, xưởng sản xuất cần biết những quy định mới nào? Chúng tôi tổng hợp nhanh quy định mới về đăng ký địa điểm kinh doanh năm 2021 để các bạn tham khảo.

    Doanh nghiệp có được mở địa điểm kinh doanh ở tỉnh khác? Theo Luật doanh nghiệp 2020 áp dụng từ 01/01/2021 thì doanh nghiệp được mở địa điểm kinh doanh để giao dịch tại Hà Nội và các tỉnh khác. Quy định mới đã gỡ bỏ nút thắt chỉ được lập địa điểm kinh doanh ở tỉnh có trụ sở chính công ty hoặc trụ sở chính chi nhánh. Như vậy, doanh nghiệp có thể lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp khi triển khai kinh doanh ở tỉnh khác: Nếu muốn tổ chức chặt chẽ, sử dụng hóa đơn GTGT riêng thì thành lập chi nhánh công ty, còn nếu cần đơn giản gọn nhẹ thì lập địa điểm kinh doanh.

    Vậy, đăng ký địa điểm kinh doanh có gì ưu điểm hơn thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện? Địa điểm kinh doanh so với văn phòng đại diện được phát sinh, thực hiện chức năng kinh doanh. Khi doanh nghiệp không có nhu cầu kinh doanh lại địa điểm kinh doanh thì làm thủ tục chấm dứt hoạt động kinh doanh, thủ tục gọn nhẹ, nhanh chóng thường chỉ từ 05-07 ngày làm việc thực hiện tại Cơ quan đăng ký kinh doanh đặt trụ sở, không phải làm thủ tục chốt thuế, trả con dấu chấm dứt hoạt động như chi nhánh, văn phòng đại diện.

    dang ky dia diem kinh doanh

    Nếu địa điểm kinh doanh cùng tỉnh, ưu việt hơn chi nhánh là có thể phát sinh hoạt động kinh doanh nhưng toàn bộ hoạt động kinh doanh có thể kê khai chung với công ty mẹ mà không phải kê khai thuế riêng và nộp thuế riêng như hoạt động của chi nhánh. Tuy vậy cả địa điểm kinh doanh và chi nhánh đều có một đặc điểm chung đó là chỉ được kinh doanh trong phạm vi hoạt động của công ty mẹ.

    Địa điểm kinh doanh của công ty có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam cũng lập như công ty trong nước bởi luật doanh nghiệp đã thống nhất hoạt động của doanh nghiệp theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp chung, nên khi thành lập địa điểm kinh doanh thì doanh nghiệp được xem xét như nhau, thực hiện thủ tục như nhau. Trước đây địa điểm kinh doanh công ty nước ngoài được ghi nhận trên giấy chứng nhận đầu tư, nên khi thay đổi địa điểm doanh nghiệp phải điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư.

    Mức thu lệ phí môn bài của địa điểm kinh doanh là bao nhiêu? Theo quy định tại Nghị định 22/2020/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 139/2016/NĐ-CP, khi thành lập địa điểm kinh doanh từ năm đầu thành lập, các địa điểm kinh doanh mới thành lập thuộc doanh nghiệp vừa và nhỏ được miễn thuế môn bài. Như vậy năm 2021 khi đăng ký địa điểm kinh doanh thì bạn không phải nộp lệ phí môn bài (Nhưng vẫn phải lập tờ khai nhé). Các năm tiếp theo thì mức thuế là: 1.000.000 đồng/năm.

    Thực tế địa điểm kinh doanh được doanh nghiệp vận dụng linh hoạt quy định về đặt tên địa điểm kinh doanh, bởi luật doanh nghiệp 2020 không yêu cầu địa điểm kinh doanh phải có tên công ty trên đó. Ví dụ: Doanh nghiệp có thể lập các trung tâm trực thuộc doanh nghiệp, lập kho chứa hàng, lập xưởng sản xuất, lập văn phòng giao dịch, lập địa điểm bảo hành, lập địa điểm thu mua,... dưới dạng địa điểm kinh doanh và đặt tên đúng theo tên gọi thực tế. Hiện tại, hầu hết các tỉnh thành, đặc biệt là tại Hà Nội, Hồ Chí Minh thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh đều được thực hiện qua hình thức đăng ký qua mạng điện tử với thời gian giải quyết chỉ 3 – 5 ngày. Trường hợp doanh nghiệp cần thuê dịch vụ đăng ký kinh doanh để vừa nhanh chóng hoàn thành thủ tục, vừa được luật sư tư vấn đầy đủ quy định mới nhất thì ngay hôm nay hãy liên hệ với Luật Trí Nam. Công ty Luật Trí Nam là đơn vị tư vấn doanh nghiệp, thay đổi giấy phép kinh doanh uy tín hàng đầu Hà Nội, phí dịch vụ đăng ký địa điểm kinh doanh chỉ 700.000đ trọn gói với các hỗ trợ tư vấn đầy đủ, tận tâm chắc chắn là sự lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp. Thông tin liên hệ xin gọi

    CÔNG TY LUẬT TRÍ NAM

    Điện thoại: 0934.345.745   Email: [email protected]

    Chúc các bạn thành công!

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuc-dang-ky-dia-diem-kinh-doanh-tai-ha-noi-co-gi-moi-a507035.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mẫu hồ sơ đăng ký kinh doanh năm 2021 mới nhất tải ở đâu?

    Mẫu hồ sơ đăng ký kinh doanh năm 2021 mới nhất tải ở đâu?

    Hồ sơ đăng ký kinh doanh đúng và đủ là yêu cầu bắt buộc giúp các chủ kinh doanh xin cấp giấy phép kinh doanh nhanh gọn. Chia sẻ nhanh mẫu hồ sơ đăng ký kinh doanh chuẩn xác dưới đây sẽ giúp các bạn khởi nghiệm kinh doanh có thể xin giấy phép kinh doanh dễ dàng.