+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Anh bị chỉ trích sau vụ cháy chung cư

    • DSPL
    ĐS&PL Theo thông tin từ cảnh sát Anh đã có gần 60 người chết và mất tích trong vụ cháy chung cư tại London hồi tuần này.

    Sau vụ cháy, Nữ hoàng Elizabeth, Hoàng tử William, thị trưởng London và lãnh đạo Công đảng đối lập đã đến động viên người dân của tòa nhà bị cháy. 

    Đa phần đều cảm thấy an ủi trước sự xuất hiện của các nhà lãnh đạo Anh, nhưng chuyện bà Thủ tướng May chỉ tới thăm những người bị thương ở bệnh viện, sau đó lên sóng truyền hình bày tỏ sự cảm thông, đã khiến bà trở thành tâm điểm chỉ trích.

    "Lẽ ra bà May phải ở đây với người dân. Lẽ ra bà phải nên chuẩn bị tinh thần để lắng nghe những xúc cảm của người dân chứ không phải sợ họ", cựu bộ trưởng Michael Portillo, một thành viên đảng Bảo thủ của bà May chỉ trích.

    Mới đây, cảnh sát Anh thông tin, có gần 60 người chết và mất tích trong vụ cháy chung cư tại London tuần vừa rồi."Chúng tôi được biết 58 người có mặt trong tháp Grenfell đêm hôm đó vẫn mất tích. Vì vậy, thật đáng buồn là tôi phải cho rằng họ đã chết", Guardian dẫn lời Stuart Cundy, chỉ huy lực lượng cảnh sát, cho biết. Tuy nhiên con số trên vẫn có thể thay đổi. 

    Toàn bộ chung cư cháy đen sau thảm hoạ. Ảnh: BarcroftMedia

    Ông Cundy sau đó nói rõ con số bao gồm 30 người chết, còn 28 người mất tích, được cho là đã chết. 16 thi thể đã được thu thập từ chung cư và đưa đến nhà xác.

    Ông Cundy cũng kêu gọi những người đã thoát khỏi đám cháy nhưng chưa trình báo cảnh sát liên lạc lại để phục vụ công tác thống kê. 

    Tháp chung cư Grenfell, cao 24 tầng, bốc cháy rạng sáng 14/6 khi nhiều người dân đang ngủ. Hàng trăm lính cứu hoả được huy động để dập lửa và giải cứu nạn nhân. Lực lượng cứu hộ trước đó lo ngại số người chết vượt 100 và có thể không xác định danh tính được tất cả nạn nhân.

    Theo ông Cundy, cảnh sát đang xem xét khởi tố vụ án hình sự và sẽ tiến hành điều tra làm rõ. Phía cảnh sát không công bố nguyên nhân vụ cháy, song theo truyền thông Anh và thế giới, nó xuất phát từ một chiếc tủ lạnh bị chập điện và lan nhanh ra toàn tòa nhà bởi các tấm phủ rẻ tiền bên ngoài.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-anh-bi-chi-trich-sau-vu-chay-chung-cu-a193622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan