+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Anh bị chỉ trích vì không tham dự hội nghị biến đổi khí hậu COP27

    • DSPL
    ĐS&PL Tân thủ tướng Anh Rishi Sunak cho biết ông sẽ không tới Ai Cập tham dự hội nghị biến đổi khí hậu COP27 để tập trung xử lý các vấn đề trong nước.

    Phố Downing mới đây thông báo tân Thủ tướng Rishi Sunak sẽ không tới Ai Cập tham gia hội nghị về biến đổi khí hậu COP27. Động thái này đã khiến ông Sunak vấp không ít chỉ trích bởi trước đó ông từng cam kết ưu tiên các vấn đề khí hậu trong chương trình nghị sự của mình.

    Người tiền nhiệm của ông, bà Liz Truss, trước đó từng có kế hoạch tham dự sự kiện trong một ngày. Tuy nhiên, phát ngôn viên của tân thủ tướng nói rằng ông không dự COP27 vì "còn phải xử lý những vấn đề cấp bách khác trong nước".

    thu tuong anh rishi sunak
    Ông Rishi Sunak, khi aais còn là bộ trưởng Tài chính Anh, tại hội nghị COP26 ở Glasgow năm 2021. Ảnh: PA 

    Các cơ quan môi trường từng kỳ vọng ông Sunak sẽ coi trọng các vấn đề môi trường hơn so với người tiền nhiệm Truss. Các tín hiệu tích cực đã đến vào đầu tuần khi ông Sunak tuyên bố sẽ duy trì lệnh cấm chiết xuất khí tự nhiên gây ảnh hưởng tới môi trường tự nhiên. 

    Theo người phát ngôn viên, ưu tiên hàng đầu của ông Sunak là ngân sách mùa thu này. Đồng thời nói thêm rằng ông vẫn giữ nguyên "cam kết mục tiêu phát thải ròng bằng 0 và sẽ chỉ đạo thực hiện các chính sách trong nước và quốc tế để đối phó với biến đổi khí hậu".

    Người này cho biết: "Anh đang đi trước các nước khác về việc thực hiện cam kết phát thải ròng bằng 0. Chúng tôi chắc chắn sẽ tiếp tục làm việc cùng Ai Cập với tư cách nước chủ nhà COP27 và để đảm bảo rằng tất cả các quốc gia sẽ thực hiện cam kết lịch sử mà chúng ta đã đạt được trong hội nghị ở Glasgow (Scotland, Anh) năm ngoái".

    Hiện chưa rõ Vua Charles III có tham gia hội nghị COP27 hay không. Trước đó, bà Truss từng khuyên ông Sunak phản đối ý tưởng này. Hồi năm ngoái, Vua Charles III từng tham dự hội nghị COP26 ở Glasgow (Scotland) dù khi ấy ông còn là Thái tử Vương quốc Anh. Trong sự kiện năm ngoái, Nữ hoàng Elizabeth II đã gửi một video tới những người tham dự.

    Minh Hạnh (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-anh-bi-chi-trich-vi-khong-tham-du-hoi-nghi-bien-doi-khi-hau-cop27-a555577.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan