+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Anh Boris Johnson vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm

    ĐS&PL Thủ tướng Anh Boris Johnson đã vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm với 221 phiếu ủng hộ, tiếp tục giữ các cương vị lãnh đạo của mình.

    Theo Reuters và các phương tiện truyền thông Vương quốc Anh, với kết quả 211 phiếu ủng hộ (khoảng 59%) và 148 phiếu chống (khoảng 41%), thủ tướng Boris Johnson nhận được một đa số tối thiểu ủng hộ (180 phiếu) ở Hạ viện Anh gồm 359 ghế để vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm.

    thu tuong anh boris johnson vuot qua cuoc bo phieu bat tin nhiem
    Thủ tướng Anh Boris Johnson vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm với 221 phiếu ủng hộ. Ảnh minh họa: Washington Post

    Chia sẻ với báo giới sau khi Chủ tịch Ủy ban 1922 Graham Brady công bố kết quả bỏ phiếu, ông Johnson cho hay: “Tôi nghĩ đó là một kết quả thuyết phục, một kết quả mang tính quyết định. Ý nghĩa của kết quả này nằm ở chỗ với tư cách là một chính phủ, chúng ta có thể tiếp tục và tập trung vào những vấn đề mà tôi cho rằng thực sự quan trọng đối với người dân...

    Chúng tôi có thể tập trung vào những gì chúng tôi đang làm để giúp mọi người về chi phí sinh hoạt, để xóa bỏ các dư âm của đại dịch COVID-19, giúp đường phố và cộng đồng an toàn hơn. Kết quả này cho chúng ta cơ hội để tiếp tục đoàn kết, tiến lên và củng cố nền kinh tế”.

    Ngoài ra, ông Johnson cũng tuyên bố ông không quan tâm tới việc thúc đẩy một cuộc bầu cử trước thời hạn. Được biết, theo các quy định hiện hành của Anh, trong vòng ít nhất 1 năm, sẽ không có cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm nào nữa với Thủ tướng Boris Johnson dù Chủ tịch Ủy ban 1922 Graham Brady thừa nhận, về lý thuyết, các quy định có thể thay đổi.

    Giữ cương vị Thủ tướng Anh từ năm 2019, ông Johson phải chịu sức ép ngày càng lớn sau khi ông cùng các nhân viên tổ chức các bữa tiệc ở văn phòng thủ tướng và nhà riêng, vi phạm các hạn chế nhằm kiểm soát dịch COVID-19.

    Hàng chục nghị sĩ trong đảng Bảo thủ đã bày tỏ lo ngại về hiệu quả lãnh đạo nước Anh, vốn đang đối mặt với nhiều vấn đề như nguy cơ suy thoái, giá nhiên liệu và thực phẩm gia tăng.

    Trước tình hình đó, các nghị sĩ trong đảng Bảo thủ đã tập trung đủ 15% số phiếu tối thiểu tại Hạ viện (tương đương 54 ghế) theo luật định để yêu cầu tổ chức cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với ông Johnson.

    Theo một số nghị sĩ, kết quả cuộc bỏ phiếu tệ hơn dự đoán đối với một thủ tướng đương nhiệm. Tỷ lệ chiến thắng của ông thấp hơn người tiền nhiệm Theresa May trong một cuộc bỏ phiếu tương tự vào tháng 12/2018.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-anh-boris-johnson-vuot-qua-cuoc-bo-phieu-bat-tin-nhiem-a540168.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan