+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Anh đối mặt sức ép khi 18 quan chức chính phủ từ chức

    • DSPL
    ĐS&PL Tính đến thời điểm hiện tại, đã có tới 18 quan chức làm việc trong chính phủ Anh nộp đơn xin từ chức, trong số này có rất nhiều Bộ trưởng ở những lĩnh vực trọng yếu.

    Theo Sky News, tính tới tối ngày 6/7 (giờ địa phương), đã có tới 18 quan chức nộp đơn xin từ chức, trong số này có rất nhiều Bộ trưởng ở những lĩnh vực trọng yếu. Trong cuộc họp với Quốc hội Anh, khi được một nghị sĩ thuộc đảng Bảo thủ hỏi "liệu ông có suy nghĩ tới việc từ chức hay không", Thủ tướng Anh Boris Johnson nhấn mạnh chỉ làm như vậy khi "cảm thấy không thể tiếp tục được nữa".

    "Đối diện với những khó khăn và bất ổn là nhiệm vụ của người đứng đầu chính phủ. Tôi sẽ không bỏ đi, tôi sẽ tiếp tục công việc, đó là điều mà một Thủ tướng nên làm. Gánh nặng của cương vị này rất lớn, nhưng tôi sẽ tiếp tục cho tới khi nào cảm thấy không còn đủ năng lực nữa", ông Johnson nói.

    thu tuong anh doi mat suc ep khi 18 quan chuc chinh phu tu chuc
    Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: Reuters.

    Bộ trưởng Y tế Anh Sajid Javid và Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak hôm 5/7 đã đệ đơn từ chức vì không hài lòng với cách điều hành chính phủ của Thủ tướng Boris Johnson. Bộ trưởng Sunak được cho là có nhiều bất đồng với Thủ tướng Johnson. Trong khi đó, Bộ trưởng Javid nói rằng, nhiều nghị sĩ Anh và công chúng đã mất niềm tin vào khả năng điều hành chính phủ của ông Johnson.

    Sau ông Sunak và Javid, hàng loạt quan chức khác của chính phủ Anh cũng nộp đơn từ chức, trong đó có Bộ trưởng Nhà đất Stuart Andrew, Bộ trưởng phụ trách các vấn đề tiêu chuẩn trường học Robin Walker, Bộ trưởng về Gia đình và Trẻ em Will Quince. Tính đến cuối giờ chiều nay có ít nhất 18 quan chức xin từ chức.

    Đây có thể coi là cuộc khủng hoảng lớn nhất trong nhiệm kỳ của ông Johnson. Việc quan chức đồng loạt xin từ nhiệm được cho là nhằm gây sức ép buộc người đứng đầu chính phủ từ chức.

    Gần đây, nhà lãnh đạo Anh càng chịu nhiều chỉ trích hơn khi thăng chức cho nhà lập pháp đảng Bảo thủ Chris Pincher. Tuần trước, ông Pincher đã từ chức phó lãnh đạo văn phòng kỷ luật đảng Bảo thủ, sau khi thừa nhận say xỉn và quấy rối hai người đàn ông khác tại một club ở London.

    Ngày 5/7, Phố Downing thừa nhận Thủ tướng Johnson đã được báo cáo về những cáo buộc trước đó chống lại ông Pincher vào năm 2019, điều mà văn phòng Thủ tướng ban đầu phủ nhận. Ông Johnson sau đó gửi lời xin lỗi trên BBC vì thăng chức cho ông Pincher, thừa nhận đây là một quyết định "sai lầm".

    Trong nhiệm kỳ của mình, ông Johnson đối mặt với không ít lùm xùm. Những tháng gần đây, ông hứng chỉ trích sau khi có thông tin ông mở tiệc giữa lúc Anh phòng tỏa vì COVID-19 hồi năm 2020. Bất bình với chính phủ của ông Johnson cũng gia tăng trong bối cảnh Anh có nguy cơ suy thoái do khủng hoảng nhiên liệu toàn cầu.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-anh-doi-mat-suc-ep-khi-18-quan-chuc-chinh-phu-tu-chuc-a543540.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vương quốc Anh công bố hỗ trợ 100 triệu bảng cho Ukraine

    Vương quốc Anh công bố hỗ trợ 100 triệu bảng cho Ukraine

    Theo các chuyên gia quân sự, máy bay không người lái (UAV) "cảm tử" mà Anh sẽ chuyển giao cho Ukraine thuộc loại Switchblade. Đây là một UAV có thể được trang bị đầu đạn phá hủy xe tăng và các xe chiến đấu bộ binh của đối phương.