+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Anh gặp rắc rối vì nghi án tiệc tùng giữa lúc phong tỏa

    ĐS&PL Cảnh sát London tuyên bố họ đang điều tra các sự kiện đông người được tổ chức tại dinh thủ tướng Anh trong thời gian phong tỏa nghiêm ngặt do COVID-19.

    "Tôi có thể xác nhận Cảnh sát thủ đô London (MET) đang điều tra một số sự kiện diễn ra tại Phố Downing và Whitehall trong 2 năm qua", Ủy viên Cảnh sát Thủ đô London Cressida Dick nói hôm 25/1. 

    anh dieu tra cao buoc van phong thu tuong vi pham phong toa
    Thủ tướng Anh Boris Johnson tới thăm một bệnh viện ở phía bắc London hôm 24/1. Ảnh: Reuters.

    Theo bà Cressida Dick, cảnh sát thường không điều tra các cáo buộc vi phạm lệnh chống dịch COVID-19. Tuy nhiên với các thông tin có được, MET tin rằng có cơ sở để mở một cuộc điều tra và sẽ xem xét liệu những người tham gia có biết họ đang thực hiện hành vi vi phạm pháp luật hay không.

    Phố Downing và Whitehall là nơi đặt dinh thự thủ tướng và các cơ quan thuộc Chính phủ Anh. Theo Đài ITV, một số bữa tiệc tập trung hàng chục người đã diễn ra bên trong dinh thủ tướng ở số 10 Phố Downing.

    Sự nghiệp chính trị của Thủ tướng Johnson đang gặp thách thức nghiêm trọng, sau khi một loạt thông tin và video bị rò rỉ cho thấy đội ngũ nhân viên của ông đã mở nhiều bữa tiệc giữa lúc Anh áp đặt các biện pháp phòng chống COVIDD-19 nghiêm ngặt.

    Cáo buộc mới nhất được đưa ra tối 24/1, cho biết Johnson đã vi phạm quy định chính ông áp đặt khi tham dự một bữa tiệc sinh nhật bất ngờ ở Phố Downing bất chấp lệnh cấm tụ tập trong nhà lúc đó.

    Tờ Telegraph hôm 15/1 còn đưa tin các nhân viên văn phòng Thủ tướng Anh đã tụ tập tại đây vào ngày 16/4/2021, đến siêu thị gần đó mua rượu, tiệc tùng đến khuya, uống say và nhảy múa, thậm chí làm gãy xích đu của con trai Johnson.

    Bữa tiệc diễn ra vào đêm trước ngày an táng Hoàng thân Philip, chồng Nữ hoàng Anh Elizabeth II, cũng là thời điểm Anh đang phong tỏa để ngăn COVID-19 và trong thời gian quốc tang. Văn phòng Thủ tướng Anh sau đó đã xin lỗi Nữ hoàng.

    Tuy nhiên, Phố Downing phủ nhận việc ông Johnson vi phạm bất kỳ quy tắc COVID-19 nào: "Điều này hoàn toàn không đúng sự thật. Nó phù hợp với các quy tắc tại thời điểm Thủ tướng tụ tập một số ít thành viên trong gia đình ở bên ngoài vào tối hôm đó". 

    Bộ trưởng Môi trường George Eustice nói với đài Sky News: "Chỉ 10 phút ở đó để ăn một miếng bánh, tôi không nghĩ điều đó tạo thành một bữa tiệc như cáo buộc".

    Cho đến nay, Thủ tướng Anh Boris Johnson vẫn giữ im lặng và chưa lên tiếng giải thích nhưng theo dự kiến, ông Boris Johnson sẽ có phiên chất vấn hàng tuần vào chiều 12/1, theo giờ địa phương, trước các nghị sĩ tại Nghị viện Anh và chắc chắn đây sẽ là một trong các chủ đề mà ông Boris Johnson khó có thể né tránh.

    Giới phân tích cho rằng nếu các cuộc điều tra chính thức kết luận ông Boris Johnson vi phạm, các thành viên chủ chốt trong nội bộ đảng Bảo thủ chắc chắn sẽ khó tiếp tục ủng hộ ông Boris Johnson trên cương vị Thủ tướng Anh và khi đó chính trường Anh có thể sẽ chứng kiến biến động lớn. 

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-anh-gap-rac-roi-vi-nghi-an-tiec-tung-giua-luc-phong-toa-a526850.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan