+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Anh, Hàn Quốc gửi thông điệp năm mới

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ tướng Theresa May đã gửi đi thông điệp chúc mừng Năm mới 2018 và mong muốn tạo sự khác biệt trong những vấn đề tác động đến cuộc sống thường nhật của người dân.

    Thủ tướng Theresa May đã gửi đi thông điệp chúc mừng Năm mới 2018 và mong muốn tạo sự khác biệt trong những vấn đề tác động đến cuộc sống thường nhật của người dân.

    DPA đưa tin, Thủ tướng Anh Theresa May cam kết sẽ công bố một lối thoát khỏi Liên minh Châu Âu "thành công", đẩy mạnh nền kinh tế Anh và xây dựng một "xã hội công bằng hơn cho tất cả mọi người" trong một thông điệp của năm mới 2018 vào ngày 31/12.

    Thủ tướng Anh Theresa May - Ảnh: Getty.

    Bà May tuyên bố năm 2017 là "năm tiến bộ" của nước Anh, trong đó bà đã khởi động cuộc đàm phán chính thức Brexit kéo dài 2 năm vào tháng 3/2017.

    Cho dù mọi người bỏ phiếu chống lại Brexit trong cuộc trưng cầu dân ý vào tháng 6/2016, thì bà May vẫn cho rằng: “Hầu hết mọi người chỉ muốn chính phủ đưa ra  một chương trình Brexit tốt và đó chính là những gì chúng tôi đang làm”.

    Thủ tướng Anh cũng cho biết thành công của Brexit rất quan trọng, tuy nhiên đó không phải giới hạn tham vọng của chính phủ Anh. Vấn đề quan trọng là đời sống của người dân.

    Theo thông điệp mới, bà May hứa chính phủ Anh sẽ cân bằng chi tiêu chính phủ, để có thể giảm nợ. Chính phủ cũng có thể đầu tư vào những lĩnh vực quan trọng như trường học, cảnh sát, và dịch vụ sức khỏe quốc gia.

    Thủ tướng Anh tin “năm 2018 có thể là một năm của sự tự tin và niềm tự hào mới mẻ ở đất nước”.

    Cùng ngày, Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon nói rằng Chính phủ Hàn Quốc đang nỗ lực đưa mức thu nhập bình quân đầu người vượt ngưỡng 30.000 USD ngay trong năm tới.

    Thủ tướng Lee Nak-yon. - Ảnh: Yonhap.

    Theo đó, Thủ tướng Lee Nak-yon còn nêu rõ mục tiêu trên là hoàn toàn có thể đạt được nhưng đồng thời cũng đặt ra cho chính phủ nhiều nhiệm vụ mới.

    Nhà lãnh đạo Hàn Quốc cũng nhấn mạnh rằng Chính phủ Hàn Quốc cần phải nỗ lực để duy trì sự tăng trưởng của nền kinh tế. Để đạt được mục tiêu này, Chính phủ Hàn Quốc sẽ nỗ lực ở mức độ cao nhất nhằm cải thiện các điều kiện xã hội, đặc biệt là bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của người dân.

    Ngoài ra, ông Lee Nak-yon cũng kêu gọi người dân hỗ trợ để đảm bảo thành công của kỳ Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018 và cuộc tranh tài của các vận động viên khuyết tật sẽ diễn ra tại Hàn Quốc vào đầu năm tới, qua đó làm cho thế giới và đất nước Hàn Quốc được sống trong hòa bình và thịnh vượng.

    GIA BẢO(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-anh-han-quoc-gui-thong-diep-nam-moi-a214916.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan