+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Anh ra quyết định cho phép Huawei tham gia mạng 5G

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau cuộc họp với các bộ trưởng tại Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) hôm 23/4, Thủ tướng Anh Theresa May đã đưa ra tuyên bố trên trước báo giới.

    Sau cuộc họp với các bộ trưởng tại Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) hôm 23/4, Thủ tướng Anh Theresa May đã đưa ra tuyên bố trên trước báo giới.

    Theo tin tức mới nhất từ Vietnamnet, Thủ tướng Anh Theresa May đã ra quyết định cho phép hãng cung cấp thiết bị viễn thông Trung Quốc Huawei tham gia vào việc thiết lập hệ thống mạng 5G của nước này, trừ các thiết bị lõi mặc dù trước đó, người đứng đầu cơ quan tình báo của Anh từng bày tỏ lo ngại về mối đe dọa không gian mạng từ Trung Quốc.

    Như vậy, ngoại trừ các thành phần lõi của hệ thống mạng 5G, Huawei vẫn được tham gia phát triển thế hệ mạng di động thứ 5 tại Vương quốc Anh như ăng-ten và các thành phần mạng khác.

    Huawei vừa được đồng ý tham gia vào việc thiết lập hệ thống mạng 5G tại Anh. Ảnh: AP

    TTXVN dẫn thông tin từ người phát ngôn của Huawei cho biết, trong khi chờ đợi thông báo chính thức của Chính phủ Anh về vấn đề trên, Huawei sẽ tiếp tục làm việc trên tinh thần hợp tác với Chính phủ Anh và ngành viễn thông của nước này.

    Được biết, tuần trước, Huawei thông báo đã ký 40 hợp đồng xây dựng và vận hành cơ sở hạ tầng viễn thông 5G, chuẩn bị triển khai thương mại công nghệ mới này.

    Trước đó, lãnh đạo Huawei cũng hoan nghênh việc Ủy ban châu Âu (EC) yêu cầu các nước thành viên đánh giá nguy cơ an ninh của mạng 5G, đồng thời khẳng định sẽ nỗ lực hợp tác với các đối tác để đưa mạng 5G vào hoạt động thành công tại châu Âu. Mục tiêu là sử dụng những công cụ sẵn có theo luật hiện hành, thông qua hợp tác xuyên biên giới để giải quyết các nguy cơ an ninh mạng.

    Và dựa trên cơ sở về nguy cơ an ninh quốc gia, các nước thành viên sẽ tự quyết định xem liệu có cần cấm một công ty cụ thể nào hay không.

    Theo một diễn biến khác, trích từ một báo cáo được thực hiện bởi Wall Street Journal hồi tuần trước thì chính phủ Mỹ đã thúc giục các đồng minh ngừng sử dụng thiết bị Huawei. Và vừa qua, Công ty Orange - hãng viễn thông lớn nhất nước Pháp cũng đã từ chối sử dụng thiết bị của Huawei trong mạng lưới 5G.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-anh-ra-quyet-dinh-cho-phep-huawei-tham-gia-mang-5g-a272648.html
    Sự kiện: Huawei
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan