+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Anh Theresa May chính thức công bố thời gian dự kiến từ chức

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, Thủ tướng Anh Theresa May đã quyết định công bố kế hoạch từ chức vào đầu tháng 6/2019.

    Mới đây, Thủ tướng Anh Theresa May đã quyết định công bố kế hoạch từ chức vào đầu tháng 6/2019.

    Thủ tướng Anh Theresa May dự kiến công bố kế hoạch từ chức vào đầu tháng 6/2019.

    Theo đó, Thủ tướng Anh Theresa May dự kiến sẽ công bố thời điểm chính thức rời nhiệm sở vào đầu tháng 6 trước áp lực từ nội bộ đảng Bảo thủ muốn bà phải đặt ra một thời hạn từ chức cụ thể.

    Ông Graham Brady, Chủ tịch Ủy ban 1922, cơ quan nội chính của đảng Bảo thủ Anh, cho biết, ông và Thủ tướng Anh Theresa May sẽ họp lại sau phiên bỏ phiếu thứ hai của Quốc hội về dự thảo Brexit trong ngày 3/6 tới để nhất trí lịch trình bầu ra một lãnh đạo mới của liên minh cầm quyền". Trong thời gian này, bà May vẫn sẽ nỗ lực hết sức cho Brexit.

    Dự kiến, Quốc hội Anh sẽ tiến hành bỏ phiếu đối với thỏa thuận Brexit của Thủ tướng May trong tuần đầu tiên của tháng 6 tới, cùng thời điểm Tổng thống Mỹ Donald Trump có chuyến thăm Anh. Thỏa thuận này từng bị bác 3 lần tại Quốc hội Anh, khiến bà May phải xin gia hạn Brexit 2 lần. Theo hạn chót mới nhất vào ngày 31/10 tới, Anh sẽ phải chính thức rời EU.

    Cựu Ngoại trưởng Anh Boris Johnson muốn ứng cử vị trí Thủ tướng nước Anh. Ảnh: EPA/TTXVN

    Trong một diễn biến khác, cựu Ngoại trưởng Anh và hiện là nghị sĩ đảng Bảo thủ - ông Boris Johnson ngày 16/5 tuyên bố muốn ứng cử vị trí Chủ tịch đảng Bảo thủ và vị trí Thủ tướng Anh.

    Ông Boris Johnson đã từng rời khỏi chính phủ của Thủ tướng Theresa May vào mùa Hè 2018 do bất đồng về kế hoạch rút khỏi Liên minh châu Âu (EU) của Vương quốc Anh.

    Khi được phỏng vấn tại một sự kiện ở Manchester, Anh, cựu Ngoại trưởng Boris Johnson đã trả lời : “Vâng, dĩ nhiên rồi, tôi sẽ thực hiện việc đó... đây không phải là một bí mật với bất kỳ ai”.

    Có thể thấy, gần 3 năm sau khi sau cuộc bỏ phiếu "gây sốc", với kết quả cử tri đồng ý để nước Anh rời khỏi "ngôi nhà chung" EU hồi tháng 6/2016, Anh vẫn là thành viên EU, chính giới nước này vẫn chia rẽ sâu sắc, thậm chí bế tắc khi không thể nhất trí chi tiết cho thỏa thuận "ly hôn".

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-anh-theresa-may-chinh-thuc-cong-bo-thoi-gian-du-kien-tu-chuc-a275876.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan