+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Anh Theresa May điều trần trước Quốc hội vì cuộc không kích Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Bà Theresa May nói với Quốc hội rằng các cuộc không kích vào Syria của Anh cùng các đồng minh Mỹ, Pháp là "đúng luật lệ và hợp pháp" nhưng vẫn vấp phải làn sóng chỉ trích

    Bà Theresa May nói với Quốc hội rằng các cuộc không kích vào Syria của Anh cùng các đồng minh Mỹ, Pháp là "đúng luật lệ và hợp pháp" nhưng vẫn vấp phải làn sóng chỉ trích.

    Thủ tướng Anh Theresa May đã phải điều trần trước Hạ viện vì những vấn đề liên quan đến cuộc không kích ở Syria. Nhà lãnh đạo Công Đảng Anh Jeremy Corbyn cho rằng hành động quân sự của Anh, Mỹ và Pháp ở Syria là "có vấn đề về mặt pháp lý". Ông Corbyn cũng chỉ trích bà May vì đã không sử dụng các biện pháp ngoại giao cũng như khẳng định không chỉ chính phủ Tổng thống Assad mà nhiều nhóm khác ở Syria cũng sử dụng vũ khí hóa học trong cuộc xung đột.

    Thủ tướng Theresa May điều trần trước Quốc hội. Ảnh: RT

    Bà May nói trước Quốc hội rằng Vương quốc Anh không thể hành động thông qua Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) vì Nga sẽ sử dụng quyền lực của mình tại để "phủ quyết chính sách đối ngoại của chúng ta".

    Thủ tướng khẳng định: "Chúng ta đã hành động bởi vì lợi ích quốc gia nhằm ngăn chặn việc sử dụng vũ khí hóa học ở Syria cũng như duy trì sự đồng thuận toàn cầu rằng họ không nên sử dụng ở Syria hoặc trên đường phố Anh. Chúng ta đã làm điều này vì tin rằng đó là điều đúng đắn, và chúng ta không chỉ có một mình”.

    Sau khi bị cáo buộc rằng nước Anh chỉ đơn giản là làm theo yêu cầu của Mỹ trong cuộc không kích, bà May nói: "Chúng ta không làm điều này bởi vì Tổng thống Trump yêu cầu làm như vậy".

    Lãnh đạo phe đối lập Corbyn đã có cơ hội nhắc nhở Thủ tướng rằng chính sách ngoại giao của Anh không nên bị ảnh hưởng bởi "những quan điểm kỳ diệu của Tổng thống Mỹ".

    Ngoài ra, bà May cũng từ chối không cho chính phủ tham vấn với Quốc hội về bất kỳ cuộc không kích nào ở Syria trong tương lai, nói rằng bà sẵn sàng ra lệnh nhiều hơn nữa. Cuộc tranh luận hôm 16/4 đã được tổ chức 2 ngày sau khi hoạt động không kích diễn ra.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-anh-theresa-may-dieu-tran-truoc-quoc-hoi-vi-cuoc-khong-kich-syria-a226581.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan