+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố từ chức vào ngày 7/6 tới

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ tướng Anh Theresa May đã chính thức tuyên bố sẽ từ chức vào ngày 7/6 và bày tỏ hối tiếc sâu sắc khi không thể đưa đất nước đạt thỏa thuận Brexit.

    Thủ tướng Anh Theresa May đã chính thức tuyên bố sẽ từ chức vào ngày 7/6 và bày tỏ hối tiếc sâu sắc khi không thể đưa đất nước đạt thỏa thuận Brexit.

    Sau gần ba năm dẫn dắt đất nước, Thủ tướng Anh Theresa May đã tuyên bố từ chức. "Tôi sẽ từ chức lãnh đạo đảng Bảo thủ và Liên hiệp vào thứ sáu ngày 7/6 để chọn ra người kế nhiệm” – bà May cho biết.

    Theo bà May, làm Thủ tướng Anh là vinh dự của đời bà. Bà đồng thời liệt kê những thành tựu của chính phủ, bao gồm giải quyết thâm hụt, giảm thất nghiệp và tăng cường ngân sách cho sức khỏe tinh thần của người dân nhưng thừa nhận "tôi vẫn luôn hối tiếc sâu sắc khi không thể đưa đất nước đạt thỏa thuận Brexit".

    "Tôi đã làm mọi thứ để có thể thuyết phục các nghị sĩ ủng hộ thỏa thuận. Thật đáng buồn, tôi chưa đạt được thành công. Tôi đã cố gắng ba lần, Tôi tin mình đã đúng khi kiên trì, ngay cả khi những yếu tố dẫn tới thành công không nhiều. Nhưng giờ đây, tôi cho rằng để một Thủ tướng mới dẫn dắt nỗ lực này sẽ đem lại lợi ích lớn nhất cho quốc gia", bà tuyên bố.

    Thủ tướng Anh Theresa May. Ảnh: Reuters

    Kết thúc bài phát biểu, Thủ tướng May nhấn mạnh bà là "nữ thủ tướng thứ hai của Anh nhưng chắc chắn không phải người cuối cùng". "Tôi đã làm việc với lòng biết ơn to lớn và bền bỉ vì được có cơ hội phụng sự đất nước tôi yêu", bà nghẹn ngào nói.

    Trước đó, theo Báo Pháp luật Việt Nam, bà May đã hứa sẽ từ chức nếu các nhà lập pháp không ủng hộ thỏa thuận mà bà đã ký với Brussels để Anh rời khỏi EU. Tuy nhiên, các thỏa thuận mà nữ Thủ tướng đệ trình đã 3 lần bị Quốc hội Anh bỏ phiếu bác bỏ.

    Ngay cả các nhà lập pháp trong chính đảng của bà May cũng có nhiều người không ủng hộ thỏa thuận.

    Reuters dẫn một số đoạn trích được phát đi từ văn phòng của Thủ tướng Theresa May  cho biết, bà đã chuẩn bị cho việc rời bỏ công việc của mình sớm hơn dự định để làm điều gì đúng cho đất nước của bà và cho đảng của bà. Bà cũng từng đề nghị mọi người  ủng hộ thỏa thuận của bà để có thể hoàn thành trách nhiệm lịch sử, để thực hiện quyết định của người dân Anh và rời Liên minh châu Âu một cách êm đep và có trật tự.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-anh-theresa-may-tuyen-bo-tu-chuc-vao-ngay-76-toi-a276961.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan