Thủ tướng Anh thừa nhận chưa hỗ trợ tốt cho nạn nhân đám cháy


Chủ nhật, 18/06/2017 | 09:28


Thủ tướng Anh thừa nhận chưa xử lý tốt trong vụ cháy ở London và thông báo sẽ tăng cường biện pháp hỗ trợ nạn nhân.

Thủ tướng Anh thừa nhận chưa xử lý tốt trong vụ cháy ở London và thông báo sẽ tăng cường biện pháp hỗ trợ nạn nhân.

Thông tin trên VnExpress cho hay, Thủ tướng Anh Theresa May ngày 17/6 mời nạn nhân, người dân, lãnh đạo cộng đồng và tình nguyện viên liên quan đến vụ cháy tháp chung cư Grenfell tới số 10 phố Downing để lắng nghe tâm tư, suy nghĩ của họ trong 2,5 giờ, theo Telegraph.

"Cơ quan cứu hộ khẩn cấp, cơ quan y tế quốc gia và cộng đồng đã phản ứng rất quả cảm", bà nói. "Tuy nhiên, thẳng thắn mà nói, việc hỗ trợ cho những gia đình cần giúp đỡ hoặc cần biết thông tin cơ bản trong những giờ đầu tiên sau thảm hoạ kinh hoàng này chưa đủ tốt".

Bà May cho biết số tiền từ quỹ khẩn cấp 5 triệu bảng (6,4 triệu USD) để giúp các nạn nhân mua thực phẩm và quần áo đã được phân phát và sẽ được bổ sung nếu cần thiết. Bà đã yêu cầu cấp dưới báo cáo hàng ngày về việc cung cấp nơi ở cho những người bị ảnh hưởng.

Sơ đồ chung cư vụ cháy London. Đồ họa: Sun

"Tôi đã yêu cầu triển khai thêm nhân viên ở khu vực xung quanh tháp Grenfell. Họ mặc quần áo nổi bật để mọi người dễ nhận ra họ. Họ tư vấn và đảm bảo hỗ trợ những người cần giúp đỡ. Đường dây điện thoại sẽ được bổ sung thêm nhân viên", Thủ tướng Anh nói thêm.

Trước đó như TTXVN đưa tin,Thủ tướng Anh cũng đã tới thị sát địa điểm xảy ra vụ hỏa hoạn. Tuy nhiên, bà vẫn bị dư luận chỉ trích nặng nề do đã không trực tiếp gặp mặt các cư dân ở khu vực này. Bà thông báo Chính phủ Anh sẽ chi 5 triệu bảng (6,4 triệu USD) để hỗ trợ các công tác cứu trợ khẩn cấp cho người dân sống tại tòa nhà.

Ở một diễn biến khác liên quan, ngày 17/6, Nữ hoàng Anh Elizabeth Đệ Nhị nhận định "không khí ảm đạm" đã bao trùm khắp nước Anh kể từ sau vụ hỏa hoạn tại chung cư Grenfell Tower và rất khó để thoát khỏi tình trạng này.

Phát biểu tại London, Nữ hoàng Elizabeth II cho biết trong những tháng gần đây, nước Anh liên tiếp chứng kiến những thảm họa kinh hoàng, như vụ cháy chung cư và các vụ tấn công khủng bố mới đây tại London và Manchester.

Tuy nhiên, bà nhấn mạnh nước Anh đang cho thấy quyết tâm đương đầu với khó khăn, cũng như hỗ trợ nạn nhân bị thương và thiệt hại tài sản sau vụ hỏa hoạn để giúp họ sớm ổn định cuộc sống.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-anh-thua-nhan-chua-ho-tro-tot-cho-nan-nhan-dam-chay-a193652.html