+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Anh tiếp tục hoãn bỏ phiếu về Brexit

    • DSPL
    ĐS&PL “Chúng tôi sẽ không tổ chức một cuộc bỏ phiếu quan trọng trước Nghị viện trong tuần này nhưng chúng tôi bảo đảm rằng việc này sẽ diễn ra vào ngày 12/3”.

    “Chúng tôi sẽ không tổ chức một cuộc bỏ phiếu quan trọng trước Nghị viện trong tuần này nhưng chúng tôi bảo đảm rằng việc này sẽ diễn ra vào ngày 12/3” - Thủ tướng Anh Theresa May cho biết.

    Phát biểu trong khi đang có mặt tại Ai Cập để tham dự hội nghị cấp cao EU - Liên đoàn Arab (AL), Thủ tướng Anh Theresa May đã thông báo lùi thời gian bỏ phiếu về thỏa thuận Brexit của bà tại Nghị viện tới ngày 12/3, chỉ 17 ngày trước khi đến hạn chót nước Anh phải rời Liên hiệp châu Âu (EU).

    Thủ tướng Anh Theresa May. Ảnh: Reuters

    Bà May giải thích lý do lùi ngày "bỏ phiếu ý nghĩa" là vì các nhà đàm phán của London vẫn đang tiếp tục bàn thảo với các quan chức EU Brussels (Bỉ) về những thay đổi trong thỏa thuận Brexit theo yêu cầu của các nghị sĩ để đổi lại các nghị sĩ sẽ bỏ phiếu ủng hộ thỏa thuận này khi đem ra bỏ phiếu lần hai.

    Quyết định này được cho là nhằm nâng cao vị thế của chính phủ bà May trước những khó khăn đang bủa vây trước mắt, nhất là khi một số thành viên Nội các Anh đã phản ứng trước những thất bại của bà May, có thể dẫn đến việc Anh rời khỏi EU mà không đạt được thỏa thuận nào.

    Các nghị sĩ Anh có thể sửa đổi Brexit theo hướng trung lập, khiến chính phủ Anh phải hoãn tiến trình Brexit theo điều 50, hoặc phải tổ chức lại một cuộc trưng cầu dân ý khác.

    Cả đảng Bảo thủ của bà May và Công đảng đối lập đều quyết tâm rời EU theo kết quả trưng cầu dân ý năm 2016 nhưng nội bộ cả hai đảng đều chia rẽ về việc sẽ rời như thế nào.

    Nữ Thủ tướng Anh nhấn mạnh việc đảm bảo Brexit diễn ra vào đúng hạn chót 29/3 là vẫn trong tầm tay.

    Theo bà May, sẽ đến lúc Quốc hội Anh phải quyết định có chấp nhận thỏa thuận đã đàm phán hay không. Thủ tướng May cũng tuyên bố các cuộc đàm phán Brexit với EU đã đạt tiến triển.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-anh-tiep-tuc-hoan-bo-phieu-ve-brexit-a264433.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan