+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Anh xác nhận nhiễm Covid-19, tự cách ly vẫn điều hành chính phủ

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ tướng Anh Boris Johnson xác nhận dương tính với SARS-CoV-2. Ông sẽ tự cách ly trong văn phòng Thủ tướng ở phố Downing song vẫn điều hành chính phủ.

    Thủ tướng Anh Boris Johnson xác nhận dương tính với SARS-CoV-2. Ông sẽ tự cách ly trong văn phòng Thủ tướng ở phố Downing song vẫn điều hành chính phủ.

    Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: AP

    Trong một video được đăng trên Twitter cách đây ít phút, Thủ tướng Anh Vladimir Johnson xác nhận ông bắt đầu xuất hiện các triệu chứng gồm sốt và ho dai dẳng trong vòng 24 giờ. Theo lời khuyên của Bộ trưởng Y tế, ông đã xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

    Ông Johnson (55 tuổi) cho biết hiện ông đang tự cách ly và làm việc tại nhà (văn phòng Thủ tướng ở phố Downing). Ông nói nhờ vào công nghệ hiện đại, ông sẽ tiếp tục lãnh đạo cuộc chiến chống lại sự lây lan của Covid-19.

    Ông cảm ơn tất cả mọi người đã làm việc, giúp cho đất nước vượt qua đại dịch và vẫn tự tin rằng Vương quốc Anh sẽ đánh bại virus. Ông nhấn mạnh việc ở nhà của ông cơ bản là để ngăn chặn sự lây lan của virus.

    "Trong 24 giờ qua, tôi đã phát triển các triệu chứng nhẹ và xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Bây giờ tôi đang tự cách ly nhưng sẽ tiếp tục điều hành công tác phòng chống dịch bệnh của chính phủ thông qua hội nghị video. Cùng với nhau, chúng ta sẽ đánh bại dịch bệnh này", trích dẫn bài viết trên Twitter của Thủ tướng.

    Bên cạnh đó, Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak và Bộ trưởng Y tế Matt Hancock sẽ phải tự cách ly vì gần đây họ đã tiếp xúc với Thủ tướng Johnson.

    Số liệu mới nhất cho thấy, tính tới ngày 27/3,  Vương quốc Anh có hơn 11.800 trường hợp nhiễm Covid-19, với 578 trường hợp tử vong.

    Châu Âu hiện đang là điểm nóng của dịch bệnh Covid-19. Trong đó, Italy có số bệnh nhân tử vong cao nhất thế giới với 8.215 ca trong số 80.589 ca mắc bệnh. Tây Ban Nha có số ca tử vong nhiều thứ hai trên thế giới với 4.365 ca trong số 57.786 ca mắc. Pháp đã có 1.696 ca tử vong trong số 29.155 ca mắc bệnh. 

    Mộc Miên (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-anh-xac-nhan-nhiem-covid-19-tu-cach-ly-van-dieu-hanh-chinh-phu-a317140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan