+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Australia để ngỏ khả năng cho Djokovic trở lại nước này trong 3 năm cấm nhập cảnh

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ tướng Australia Scott Morrison đã để ngỏ khả năng cho phép Novak Djokovic trở lại nước này trong thời gian anh bị cấm nhập cảnh.

    Sau nhiều ngày giải quyết vấn đề nhập cảnh, Novak Djokovic đã rời khỏi Australia sau khi Tòa án Liên bang giữ nguyên quyết định của Bộ trưởng Bộ Di trú Alex Hawke về việc thu hồi visa củatay vợt số 1 thế giới. Đáng chú ý, việc ông Hawke quyết định sử dụng quyền cấp bộ trưởng của mình theo Đạo luật Di trú đồng nghĩa với việc Djokovic sẽ bị cấm trở lại Australia trong 3 năm tới, "trừ một số trường hợp nhất định".

    Lên tiếng về vấn đề này, Thủ tướng Australia Scott Morrison không đưa ra những lời khẳng định chắc chắn về tương lai của tay vợt người Serbia trong các giải Australia Mở rộng sắp tới. Tuy nhiên, ông Morrison lưu ý rằng có khả năng ngôi sao quần vợt có thể được trở lại sớm hơn so với thời hạn 3 năm cấm nhập cảnh nếu anh tiêm đầy đủ vaccine ngừa COVID-19.

    djokovic bi cam den uc
    Thủ tướng Scott Morrison để ngỏ khả năng cho phép Djokovic trở lại Australia trong thời gian 3 năm bị cấm nhập cảnh. Ảnh: ABC 

    Ông Morrison chia sẻ: "Tôi sẽ không đưa ra điều kiện gì hoặc nói trước một điều gì đó có ảnh hưởng tới các quyết định của bộ trưởng sau này. Ý tôi là, lệnh cấm nhập cảnh sẽ kéo dài trong 3 năm nhưng vẫn có cơ hội để những người bị cấm nhập cảnh trở lại trong một hoàn cảnh thích hợp. Khi ấy, điều kiện của họ sẽ được cân nhắc kỹ lưỡng sau".

    Bộ trưởng Bộ Nội vụ Karen Andrews lưu ý nếu Djokovic có "lý do thuyết phục" để trở lại Australia trong tương lai thì sẽ trường hợp của anh được xem xét nhưng "tất cả chỉ là giả thuyết vào thời điểm này". Bà nhận định: "Bất kỳ đơn đăng ký nào cũng sẽ được xem xét dựa trên giá trị của nó".

    Quyết định trục xuất Novak Djokovic của chính phủ Australia đã vấp phải sự phản đối kịch liệt từ người dân Serbia. Trong đó, lãnh đạo Serbia gọi hành động của Australia là "tai tiếng" và "không khác gì ngược đãi" đối với tay vợt số 1 thế giới.

    Theo đó, bà Andrews cho biết bà đã dự đoán trước về phản ứng của quốc tế đối với quyết định này nhưng tin rằng những gì chính phủ Australia làm là đúng đắn. 

    Bà nói: "Tôi hiểu rằng điều này đã diễn ra rất công khai nhưng qua đó, người dân Australia sẽ có niềm tin rằng chính phủ Morrison và các bộ trưởng của họ sẽ làm tất cả những gì có thể để đảm bảo rằng Australia có đường biên giới vững chắc. Và những người cố gắng đến Australia sẽ phải tuân thủ luật pháp của chúng tôi".

    Minh Hạnh (Theo ABC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-australia-de-ngo-kha-nang-cho-djokovic-tro-lai-nuoc-nay-trong-3-nam-cam-nhap-canh-a525946.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan