Thủ tướng Australia mắc COVID-19


Thứ 2, 05/12/2022 | 22:09


Cùng sự kiện

Sau khi có kết quả mắc COVID-19, Thủ tướng Australia Anthony Albanese bắt đầu cách ly và làm việc tại nhà. Ông có thể sẽ bỏ lỡ chuyến đi sắp tới đến Papua New Guinea.

Reuters đưa tin, Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 vào chiều ngày 5/12 (giờ địa phương) và sẽ làm việc tại nhà trong thời gian cách ly. 

"Tôi khuyến khích những người cảm thấy không khoẻ hãy đi xét nghiệm và thực hiện các biện pháp phòng chống cần thiết để bảo vệ cho gia đình và cộng đồng", Thủ tướng Albanese nói trong một tuyên bố.

Do mắc COVID-19, Thủ tướng Australia có thể sẽ phải hoãn chuyến thăm cấp cao kéo dài hai ngày đến Papua New Guinea hôm 12-13/12 sắp tới. 

Tin thế giới - Thủ tướng Australia mắc COVID-19
Thủ tướng Australia Anthony Albanese phát biểu trong cuộc họp báo khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh ASEAN được tổ chức tại Phnom Penh, Campuchia, ngày 13/11. Ảnh: Reuters.

Theo kết quả khảo sát của tạp chí The Australian công bố sáng 5/12, tỷ lệ ủng hộ Thủ tướng Anthony Albanese đã đạt mức kỷ lục 62%, cho thấy sự tín nhiệm của người dân Australia đối với những nỗ lực đáng ghi nhận mà chính quyền của ông đã làm được sau 6 tháng cầm quyền.

Cuộc khảo sát do The Australian tiến hành ngày 4/12 cho thấy sự hài lòng của người dân Australia đối với đương kim Thủ tướng Anthony Albanese đã tăng 3 điểm so với 3 tháng trước, lên mức kỷ lục 62%, trong khi tỷ lệ không hài lòng giảm xuống chỉ còn 29%.

Theo đó, bất chấp áp lực về chi phí sinh hoạt và khủng hoảng giá cả năng lượng, sự ủng hộ dành cho Công đảng cũng đã tăng lên 39% so với 31% của Liên đảng. Trong khi tỷ lệ ủng hộ ông Albanese tăng cao, tỷ lệ hài lòng đối với lãnh đạo phe đối lập Peter Dutton giảm xuống đáng kể, chỉ còn 36%. Tỷ lệ không hài lòng đối với Đảng Tự do duy trì ở mức 45%. Tỷ lệ ủng hộ các đảng nhỏ cũng ngày càng giảm đáng kể. 

Dư luận Australia cho rằng, kết quả trên phản ánh 6 tháng hoạt động hiệu quả của chính quyền Công đảng, dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Anthony Albanese với một loạt các chính sách an sinh xã hội, điều chỉnh tiền lương, đề xuất dự luật quan hệ lao động, tăng cường tiếng nói của người Bản địa, thành lập uỷ ban chống tham nhũng... cũng như việc triển khai chính sách đối ngoại cởi mở, linh hoạt và mềm dẻo hơn so với chính phủ tiền nhiệm.  

Bích Thảo (Theo Reuters) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-australia-mac-covid-19-a559494.html