+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Belarus xác nhận đã tiêm phòng vaccine COVID-19 của Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, Thủ tướng Belarus Roman Golovchenko xác nhận đã tiêm phòng vaccine COVID-19 của Nga và sức khỏe hiện đang duy trì ổn định.

    Mới đây, Thủ tướng Belarus Roman Golovchenko xác nhận đã tiêm phòng vaccine COVID-19 của Nga và sức khỏe hiện đang duy trì ổn định. 

    Ngày 7/9, phát ngôn viên đại diện chính phủ Alexandra Isayeva cho biết, Thủ tướng Belarus Roman Golovchenko đã được tiêm phòng vaccine COVID-19 của Nga và hiện sức khỏe ông đang duy trì ổn định, chưa ghi nhận dấu hiệu bất thường nào. 

    Thủ tướng Belarus Roman Golovchenko đã tiêm phòng vaccine COVID-19 của Nga từ hôm 3/9. Ảnh: Tass

    Ông Isayeva phát biểu: "Thủ tướng Golovchenko đã tiêm phòng COVID-19 vào hôm 3/9 sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga. Hiện ông đang cảm thấy khỏe mạnh". 

    Trước đó, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã công bố quyết định tham gia thử nghiệm lâm sàng vaccine COVID-19 do Moscow điều chế của ông Golovchenko trong cuộc gặp với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. 

    Ông Mishustin cho biết: "Tôi rất mừng khi nghe quyết định tiêm phòng vaccine COVID-19 của ông Golovchenko. Tôi chắc chắn mọi thứ sẽ ổn". 

    Trước đó, Tổng thống Vladimir Putin và người đồng cấp Alexander Lukashenko đã nhất trí rằng Belarus sẽ trở thành một trong những quốc gia đầu tiên sở hữu vaccine COVID-19 do Viện nghiên cứu Gamaleya sản xuất. Phía Belarus cũng xác nhận sẽ tham gia vào giai đoạn thử nghiệm lâm sàng thứ 3 của vaccine này.

    Ngày 11/8, Nga đã trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới trong cuộc đua sản xuất vaccine phòng dịch COVID-19 khi phê duyệt vaccine Sputnik V do Viện nghiên cứu Gamaleya điều chế. Dù vaccine Sputnik V vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng nhưng đã có hơn 20 quốc gia đặt hàng trước tổng cộng 1 tỷ liều vaccine này của Nga. 

    Minh Hạnh(Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-belarus-xac-nhan-da-tiem-phong-vaccine-covid-19-cua-nga-a338224.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan