Thủ tướng Bờ Biển Ngà đột ngột qua đời sau cuộc họp nội các ở phủ tổng thống


Thứ 5, 09/07/2020 | 00:28


Cùng sự kiện

Thủ tướng Bờ Biển Ngà Amadou Gon Coulibaly đột ngột qua sau khi tham gia một cuộc họp nội các ở phủ tổng thống.

Thủ tướng Bờ Biển Ngà Amadou Gon Coulibaly đột ngột qua sau khi tham gia một cuộc họp nội các ở phủ tổng thống.

Thủ tướng Bờ Biển Ngà Amadou Gon Coulibaly. Ảnh: AFP

Trong một thông báo phát đi hôm 8/7, Tổng thống Bờ Biển Ngà Alassane Ouattara thông báo Thủ tướng Coulibaly đã qua đời. Ông Ouattara cho biết người dân nước này tiếc thương ông Coulibaly, người đã ra đi sau khi tham gia một cuộc họp nội các ở phủ tổng thống.

Hiện chưa rõ lý do chính xác dẫn tới sự ra đi đột ngột của ông Coulibaly.

Tổng thống Ouattara gọi vị thủ tướng 61 tuổi vừa qua đời là người cộng sự thân cận nhất trong 30 năm qua.

Ông Coulibaly vốn là nhân vật được lựa chọn đại diện cho đảng cầm quyền ra tranh cử tổng thống trong cuộc bầu cử vào tháng 10.

Trước khi qua đời, ông gần đây vừa trải qua 2 tháng ở Pháp, tại đây ông có được kiểm tra sức khỏe. Ông mới quay về nước hôm 2/7.

AFP cho biết, ông Coulibaly có bệnh về tim mạch và ông đã từng phẫu thuật liên quan tới bệnh này. Ông từng được ghép tim vào năm 2012, đã đến Pháp vào ngày 2/5 để chăm sóc y tế, và được đặt stent khoảng một tuần sau đó.

Theo AFP, sự ra đi của ông Coulibaly đẩy cuộc bầu cử tại Bờ Biển Ngà vào tình thế khó lường khi nó chỉ còn 3 tháng nữa là sẽ diễn ra. Đảng của Tổng thống Ouattara sẽ phải chọn ứng viên thay thế. Nhiều ý kiến đồn đoán ông Ouattara có thể sẽ quyết định ra tranh cử nhiệm kỳ thứ 3 vì đảng của ông không còn lựa chọn nào khác.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-bo-bien-nga-dot-ngot-qua-doi-sau-cuoc-hop-noi-cac-o-phu-tong-thong-a330202.html