+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Boris Johnson tuyên bố Anh đã vượt qua đỉnh dịch Covid-19

    ĐS&PL Thủ tướng Boris Johnson ngày 30/4 tuyên bố nước Anh đã qua đỉnh dịch Covid-19 và sẽ nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội trong thời gian tới.

    Thủ tướng Boris Johnson ngày 30/4 tuyên bố nước Anh đã qua đỉnh dịch Covid-19 và sẽ nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội trong thời gian tới.

    TTXVN đưa tin, Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố nước này hiện đã vượt qua đỉnh dịch Covid-19 trong cuộc họp báo đầu tiên sau khi ông bình phục khỏi bệnh.

    Thủ tướng Anh Boris Johnson. - Ảnh: The Guardian

    Ông Johnson cam kết trong tuần tới sẽ đưa ra “một loạt lựa chọn” về việc nới lỏng các lệnh phong tỏa. Tuy nhiên, ông khẳng định bất cứ sự thay đổi nào cũng sẽ dựa trên dữ liệu và cố vấn khoa học và kêu gọi người dân tiếp tục tuân thủ các quy định hiện hành để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

    Ngày hôm nay, lần đầu tiên tôi có thể khẳng định rằng nước Anh đã bước qua đỉnh dịch Covid-19. Không chỉ thế, dịch còn đang trên đà đi xuống và về lâu dài, nước Anh có rất nhiều lí do để hy vọng.

    Tôi sẽ công bố một kế hoạch vào tuần tới để giải thích rõ làm thế nào để đưa nền kinh tế hoạt động trở lại, đưa trẻ em quay lại trường, cũng như người lao động quay lại làm việc một cách an toàn”, Thủ tướng Johnson cho biết.

    Theo các con số do đích thân ông Boris Johnson công bố, trong ngày 30/4, Anh ghi nhận thêm 674 ca tử vong vì Covid-19.

    Anh hiện có số ca tử vong do Covid-19 cao thứ 3 thế giới, chỉ sau Mỹ và Italy, với xấp xỉ 27.000 người chết.

    Chính phủ Anh đang phải tìm cách cân bằng áp lực kiểm soát dịch bệnh và khởi động trở lại nền kinh tế.

    Ngoài ra, theo VOV, Thủ tướng Anh cũng cho rằng, ngoài việc chờ đợi vaccine đã được thử nghiệm từ tuần trước tại nước này thì Anh cũng có thể đẩy lùi virus bằng các phương pháp khác, trong đó lần đầu tiên có đề cập đến việc yêu cầu toàn bộ dân chúng đeo khẩu trang nơi công cộng.

    Thủ tướng Boris Johnson đã trở lại làm việc vào ngày 27/4, một tháng sau khi phải nhập viện vì nhiễm Covid-19.

    Ông Boris Johnson đã phải nhập viện từ ngày 5/4 sau 10 ngày tự cách ly tại nhà vì bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

    Một ngày sau đó, ông được chuyển đến phòng điều trị và chăm sóc đặc biệt của bệnh viện St Thomas và điều trị tại đây đến ngày 9/4. Đến ngày 12/4, ông Johnson được xuất viện nhưng chưa thể trở lại làm việc ngay.

    Sau khi xuất viện, ông Johnson chuyển về biệt thự Chequers ở Buckinghamshire, ở phía Đông Nam nước Anh và chính thức đi làm trở lại sau 2 tuần tĩnh dưỡng.

    Thủ tướng Johnson trở lại làm việc trong bối cảnh nền kinh tế nước Anh đang đình trệ do đất nước phải phong tỏa nhiều ngày để kiềm chế sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-boris-johnson-tuyen-bo-anh-da-vuot-qua-dinh-dich-covid-19-a321656.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan