+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Campuchia đặc cách cho tất cả học sinh lớp 12 đỗ tốt nghiệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Campuchia đã tuyên bố tất cả các học sinh tham dự Kỳ thi Quốc gia lớp 12 đều sẽ được tốt nghiệp.

    Thủ tướng Campuchia đã tuyên bố tất cả các học sinh tham dự Kỳ thi Quốc gia lớp 12 đều sẽ được tốt nghiệp.

    Khmer Times đưa tin Thủ tướng Campuchia Hun Sen hôm 15/12 (giờ địa phương) đã yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giáo dục cho phép tất cả học sinh lớp 12 đặc cách vượt qua kỳ thi của mình mà không cần thi do đại dịch COVID-19. Ông cũng nói rằng tất cả các học sinh lớp 9 đã tham gia kỳ thi của họ nên cũng được đặc cách.

    Phát biểu trước quốc gia qua kênh truyền hình quốc gia TVK hôm 15/12, ông Hun Sen cho biết kỳ thi trung học sắp tới không thể diễn ra như dự kiến ​​do dịch bệnh bùng phát trong cộng đồng.

    “Tôi đã quyết định kỳ thi THPT quốc gia vào ngày 11/1 sẽ không diễn ra. Chất lượng giáo dục nói chung đã giảm sút do đại dịch. Chúng ta phải chấp nhận những gì đã xảy ra trên toàn cầu do COVID-19. Đặc cách cho tất cả học sinh lớp 12 vượt qua kỳ thi sẽ khiến các em vui vẻ và không hoảng sợ”, ông nói.

    Học sinh trong kỳ thi THPT năm ngoái. Ảnh: Tep Sony.

    “Là thủ tướng, tôi phải có trách nhiệm với nhân dân, trước Quốc vương và Quốc hội. Tôi không thể để học sinh bị lây nhiễm vì nó sẽ gây ra một đợt bùng phát lớn. Chúng tôi không có lựa chọn nào tốt hơn thế này", ông nói.

    Ông nói thêm rằng một lựa chọn được đề xuất khác là xác định xem học sinh đỗ hay trượt dựa trên bài làm của trong học kỳ trước. Tuy nhiên, ông cho rằng phương án này dễ phát sinh vấn đề trong quá trình đánh giá kết quả.

    “Tôi xin lỗi Bộ trưởng Giáo dục Hang Chuon Naron và tất cả các cán bộ giáo dục. Các chính trị gia của một quốc gia có nghĩa vụ phải đảm bảo hạnh phúc của đất nước và người dân”, Thủ tướng Hun Sen nói thêm.

    Phát ngôn viên Bộ Giáo dục Ros Soveacha nói rằng bộ đã nhận được chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. “Bộ đang tổ chức một cuộc họp để thảo luận về vấn đề. Chúng tôi sẽ sớm công bố điều này với công chúng", theo tuyên bố của bộ.

    Panhavongvibol Hong, học sinh lớp 12 cho biết, em đã nhận được thông tin từ Thủ tướng Chính phủ và hiện em đang chờ thông báo từ Bộ Giáo dục.

    “Em rất vui vì tất cả học sinh sẽ vượt qua kỳ thi Lớp 12 mà không phải ngồi dự bị do COVID-19. Em rất lo lắng và hoảng sợ về kỳ thi”, Panhavongvibol Hong nói.

    Vào ngày 10/12, Bộ Giáo dục thông báo rằng họ đã ấn định lịch thi mới cho kỳ thi lớp 12 vào ngày 11/1/2021, sau khi đã hoãn ngày thi do “sự cố cộng đồng ngày 28/11”.

    Theo báo cáo của Bộ Giáo dục, Campuchia hiện có tổng số 121.108 học sinh lớp 12.

    Bích Thảo(Theo Khmer Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-campuchia-dac-cach-cho-tat-ca-hoc-sinh-lop-12-do-tot-nghiep-a349591.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan