+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Campuchia hủy các cuộc họp G20 vì nhiễm COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ tướng Campuchia Hun Sen hủy các cuộc họp dự kiến sẽ tham gia tại Hội nghị Thượng đỉnh của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), được tổ chức tại Bali (Indonesia).

    Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã hủy các cuộc họp mà ông dự kiến tham gia tại Hội nghị Thượng đỉnh G20 ở Bali (Indonesia), sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, Reuters trích dẫn từ một tuyên bố trên trang Facebook chính thức của ông vào ngày 15/11 (giờ địa phương). 

    Ông Hun Sen nhận thông tin nhiễm COVID-19 trước khi tham gia các cuộc họp trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh G20, kể cả những cuộc họp đã lên lịch trước với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tại Hội nghị Cấp cao APEC diễn ra ở Bangkok vào cuối tuần này, tuyên bố cho hay.

    thu tuong campuchia huy cac cuoc hop g20 vi nhiem covid 19
    Thủ tướng Campuchia Hun Sen bước xuống chuyên cơ khi đến Sân bay Quốc tế Ngurah Rai, trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh G20 ở Bali, Indonesia ngày 14/11. Ảnh: Reuters. 

    Theo Khmer Times, Thủ tướng Hun Sen đã đăng thông báo lên mạng xã hội Facebook, đồng thời cho biết toàn bộ phái đoàn Campuchia sẽ trở về nước vào tối 15/11 để đảm bảo an toàn cho phái đoàn các nước tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G20. Nhà lãnh đạo Campuchia đồng thời cho biết ông vẫn sẽ làm việc bình thường khi trở về nước nhưng sẽ không tiếp xúc trực tiếp với người khác.

    Thủ tướng Hun Sen trước đó chủ trì Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN và các nhà lãnh đạo thế giới. Hội nghị đã kết thúc ở Campuchia vào ngày 13/11.

    Campuchia là nước giữ chức Chủ tịch luân phiên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) năm 2022.

    Theo hãng tin Reuters, tại Hội nghị Thượng đỉnh G20 ở Bali sau gần 3 năm kể từ khi dịch COVID-19 xuất hiện, nước chủ nhà Indonesia đưa ra các quy định phòng dịch chặt chẽ bao gồm xét nghiệm nhanh và xét nghiệm PCR, đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt những người tham dự, dù các biện pháp này đã được bãi bỏ ở hầu hết các nước.

    Bích Thảo(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-campuchia-huy-cac-cuoc-hop-g20-vi-nhiem-covid-19-a557326.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan