+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Canada tự cách ly do phu nhân bị nghi nhiễm Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã tự cách ly tại nhà, sau khi phu nhân của ông xuất hiện các triệu chứng nghi nhiễm Covid-19 và phải xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

    Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã tự cách ly tại nhà, sau khi phu nhân của ông xuất hiện các triệu chứng nghi nhiễm Covid-19 và phải xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

    Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Ảnh: AP

    Ngày 12/3, Văn phòng của Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết, nhà lãnh đạo này đang tự cách ly tại nhà riêng, sau khi phu nhân của ông là bà Sophie Gregoire Trudeau xuất hiện những triệu chứng giống như mắc Covid-19.

    Trước đó, phu nhân Sophie Grégoire Trudeau đã có chuyến đi tới Anh và sau khi trở về đã có các triệu chứng nhiễm cúm bao gồm sốt nhẹ đêm ngày 11/3. 

    Hiện Thủ tướng Trudeau cùng phu nhân đều đã xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và đang chờ kết quả. Thủ tướng Trudeau vẫn chưa xuất hiện triệu chứng cúm, ông được các bác sĩ khuyên tiếp tục các công việc hàng ngày trong khi tự giám sát.

    Tuy nhiên, ông Trudeau đưa ra quyết định thận trọng, chọn cách tự cách ly và làm việc tại nhà.

    Toàn bộ các cuộc họp mà Thủ tướng Trudeau trực tiếp tham dự trong vài ngày tới đều đã bị hoãn. Thủ tướng Trudeau sẽ thực hiện các cuộc họp thông qua điện thoại, hình ảnh trực tuyến từ nhà, và tham gia cuộc thảo luận chống Covid-19 với uỷ ban đặc biệt của nội các.

    Cho đến nay, Canada đã có hơn 100 ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, nhiều nhất ở 2 tỉnh Ontario và British Columbia, một người đã tử vong.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-canada-tu-cach-ly-do-phu-nhan-bi-nghi-nhiem-covid-19-a315107.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan