+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng chỉ đạo kiểm tra việc một số người dân ở TPHCM không được cứu trợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa yêu cầu UBND TPHCM khẩn trương rà soát không để sót, lọt đối tượng, không để người dân "thiếu ăn", không để bất bình đẳng trong việc nhận hỗ trợ.

    Thủ tướng chỉ đạo kiểm tra việc một số người dân ở TPHCM không được cứu trợ.


    Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa yêu cầu UBND TPHCM khẩn trương rà soát không để sót, lọt đối tượng, không để người dân "thiếu ăn", không để bất bình đẳng trong việc nhận hỗ trợ.

    u1
    Người dân trong khu cách ly ở TPHCM nhận thực phẩm từ các nhà hảo tâm (Ảnh minh họa).


    Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn vừa có văn bản gửi UBND TPHCM truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ xác minh về việc người dân phản ánh không được cứu trợ.


    Văn bản nêu rõ, thời gian gần đây, tại một số nơi ở TPHCM có tình trạng người dân tụ tập kéo lên trụ sở UBND xã, phường phản ánh không được cứu trợ.


    Trước vấn đề trên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu UBND TPHCM chỉ đạo kiểm tra, kịp thời hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn nhưng không thuộc đối tượng theo quy định.


    Hà Nội nới lỏng từng bước sau 21/9, duy trì 23 chốt kiểm soát cửa ngõ.


    Chiều 19/9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn, Phó Chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 thành phố chủ trì giao ban trực tuyến giữa Sở Chỉ huy thành phố với Sở Chỉ huy các sở, ngành, quận, huyện, thị xã để triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

    u2
    Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn phát biểu kết luận cuộc họp chiều 19/9. (Ảnh: Hà Nội mới)


    Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố, dự kiến sau 21/9, thành phố Hà Nội sẽ không chia 3 phân vùng nữa, mà nơi nào nguy cơ rất cao, có ca F0 sẽ trở thành "điểm đỏ" khoanh vùng với quy mô hẹp. "Điểm đỏ" áp dụng theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, khu vực xuất hiện F0 và các gia đình lân cạnh phải phong tỏa, cách ly y tế. Khu vực lân cận là "vùng vàng", còn lại là xanh. Việc kiểm soát dịch được thực hiện theo tinh thần thu hẹp tối đa "vùng đỏ". Bên cạnh việc nới lỏng, thành phố tiếp tục duy trì 23 chốt kiểm soát tại cửa ngõ Thủ đô. Hà Nội sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ để làm việc với các tỉnh, thành phố lân cận về việc phối hợp quản lý người ra, vào thành phố.


    Ấn Độ có thể sớm đối diện với làn sóng dịch mới, COVID-19 bùng phát ở Trung Quốc trước kỳ nghỉ lễ lớn.


    Tại tâm dịch COVID-19 lớn thứ hai thế giới Ấn Độ, vào ngày 19/9, nước này ghi nhận hơn 30.800 ca mắc mới COVID-19 và 296 trường hợp tử vong. Hiện tổng cộng trên 33,4 triệu người mắc COVID-19, bao gồm hơn 445.000 trường hợp thiệt mạng vì COVID-19 tại quốc gia Nam Á này.

    u3

    Các chuyên gia cảnh báo, Ấn độ có thể sớm phải đối diện với làn sóng dịch mới.


    Chính phủ Ấn Độ đã yêu cầu các bang cần chuẩn bị cho tình huống gia tăng các ca nhiễm trong dịp lễ hội sắp tới. Theo đó, các bang cần tiến hành phân tích sâu về tình hình COVID-19, củng cố cơ sở hạ tầng y tế, gia tăng dự trữ thuốc men thiết yếu và tăng cường nguồn nhân lực. Các chuyên gia cảnh báo, Ấn độ có thể sớm phải đối diện với làn sóng dịch mới.


    Ổ dịch mới tại thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc vẫn phức tạp. Ngày 19/9, thành phố Hạ Môn có thêm 39 trường hợp mắc mới COVID-19, trong đó có 28 ca nhiễm biến thể Delta. Hiện chính quyền địa phương đang đẩy nhanh các hoạt động kiểm soát. Hiện tại, chính quyền thành phố đang đang tăng cường xét nghiệm diện rộng với người dân. Đợt xét nghiệm lần 3 dự kiến hoàn tất trong 20/9.

     

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-chi-dao-kiem-tra-viec-mot-so-nguoi-dan-o-tphcm-khong-duoc-cuu-tro-a513762.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.