+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng chỉ đạo làm rõ trách nhiệm, xử lý cá nhân, đơn vị để thiếu điện

    (ĐS&PL) - Thủ tướng giao Bộ Công thương chịu trách nhiệm chung về công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Kế hoạch bảo đảm cung ứng điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân các tháng cuối năm 2023 và năm 2024.

    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có văn bản về việc đảm bảo cung ứng điện trong các tháng cuối năm 2023 và năm 2024, gửi đến bộ trưởng các bộ: Công thương, Tài Chính, KH-ĐT, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; Chủ tịch Hội đồng thành viên các tập đoàn: Điện lực Việt Nam (EVN), Dầu khí Việt Nam (PVN), Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV).

    Báo Tiền Phong đưa tin, nội dung văn bản thể hiện, việc thực hiện cung ứng điện ở nước ta trong giai đoạn cuối mùa khô năm 2023 gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là ở khu vực miền Bắc; đã để xảy ra tình trạng thiếu điện cục bộ ở miền Bắc giai đoạn cuối tháng 5 đến 22/6.

    thu tuong chi dao lam ro trach nhiem xu ly ca nhan don vi de thieu dien
    Thủ tướng chỉ đạo làm rõ trách nhiệm, xử lý cá nhân, đơn vị để thiếu điện. Ảnh: Báo Chính phủ.

    Vì thế, trên cơ sở cuộc họp về đảm bảo cung ứng điện, Thường trực Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan đến thiếu điện cho sản xuất kinh doanh, sinh hoạt để có hình thức xử lý theo đúng quy định.

    Theo báo Người lao động, để bảo đảm kế hoạch cung ứng điện những tháng cuối năm 2023 và năm 2024, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chịu trách nhiệm chung về công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện kế hoạch; chỉ đạo vận hành ổn định và khắc phục nhanh các sự cố đối với các nguồn điện.

    Yêu cầu khai thác tối đa, hiệu quả nguồn khí tự nhiên trong nước để sản xuất điện; cung cấp đủ than, khí cho các nhà máy nhiệt điện và điều hành nguồn nước đối với các nhà máy thủy điện; ưu tiên nhập khẩu điện, mua than của Lào để bảo đảm cung ứng đủ điện, đáp ứng yêu cầu hiệu quả…

    Người đứng đầu Chính phủ giao Bộ Công Thương cần khẩn trương nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các Bộ, cơ quan có liên quan và các địa phương để hoàn thiện Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII, bảo đảm yêu cầu công khai, minh bạch, hiệu quả, khả thi, tối ưu tổng thể.

    Đồng thời, Bộ Công Thương cần lập kế hoạch cụ thể tiến độ triển khai các bước của dự án và chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ về việc bảo đảm tiến độ hoàn thành nêu trên.

    Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Công Thương ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành quy định kiểm soát chặt chẽ tiến độ các dự án nguồn và lưới điện, chế tài xử lý các dự án chậm tiến độ, không để xảy ra thiếu điện do chậm tiến độ các dự án nguồn và lưới điện.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-chi-dao-lam-ro-trach-nhiem-xu-ly-ca-nhan-don-vi-de-thieu-dien-a587194.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thủ tướng yêu cầu xử nghiêm việc xây dựng trái phép trên đất rừng phòng hộ

    Thủ tướng yêu cầu xử nghiêm việc xây dựng trái phép trên đất rừng phòng hộ

    Thủ tướng yêu cầu kiểm soát chặt chẽ công tác quy hoạch xây dựng và hoạt động xây dựng, nhất là việc xây dựng nhà cửa, công trình ở khu vực địa hình sườn dốc, ven sông, suối, kênh rạch, ven biển, vùng có nguy cơ xảy ra tai biến địa chất. Nghiêm cấm và xử lý nghiêm việc chặt phá rừng, nhất là rừng phòng hộ, rừng đặc dụng.