Thủ tướng chủ trì họp khẩn về phòng dịch COVID-19 sau khi phát hiện nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng


Thứ 6, 30/04/2021 | 02:37


Cùng sự kiện

Cuộc họp khẩn về phòng, chống COVID-19 do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì diễn ra sau khi bộ Y tế công bố thêm một số ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng.

Cuộc họp khẩn về phòng, chống COVID-19 do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì diễn ra sau khi bộ Y tế công bố thêm một số ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng.

Tin trong nước - Thủ tướng chủ trì họp khẩn về phòng dịch COVID-19 sau khi phát hiện nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp khẩn về các biện pháp phòng, chống COVID-19.

Sáng 30/4/2021, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp khẩn về các biện pháp phòng, chống COVID-19 trước tình hình dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp.

Tin trong nước - Thủ tướng chủ trì họp khẩn về phòng dịch COVID-19 sau khi phát hiện nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng (Hình 2).

Toàn cảnh cuộc họp khẩn sáng ngày 30/4 do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì.

Tin trong nước - Thủ tướng chủ trì họp khẩn về phòng dịch COVID-19 sau khi phát hiện nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng (Hình 3).

Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thanh Long báo cáo tại cuộc họp.

Cuộc họp này diễn ra sau khi bộ Y tế công bố thêm 3 ca lây nhiễm cộng đồng mới, tất cả đều liên quan đến bệnh nhân ở Hà Nam.

Cụ thể, bệnh nhân ở Hà Nội là nam, 28 tuổi, trú tại xã Việt Hùng, huyện Đông Anh. Người này được bộ Y tế gắn mã số 2899. 

Ngày 22/4, người này đi liên hoan cùng ca mắc Covid-19 ở Hà Nam tại thị trấn Vĩnh Trụ, Lý Nhân. Ngày 29/4, bệnh nhân này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hai bệnh nhân ở Hưng Yên là nữ (58 tuổi và 2 tuổi) trú tại xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ. Ngày 22/4, những người này tiếp xúc gần bệnh nhân COVID-19 tại xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Ngày 29/4, 2 bệnh nhân Hưng Yên có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện, các bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội).

Như vậy, trong lần dịch quay trở lại này, các tỉnh, thành đã có dịch COVID-19 trong cộng đồng gồm Hà Nam, TP.HCM, Hà Nội, Hưng Yên.

Ngay trong chiều 29/4, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã về Hà Nam chỉ đạo chống dịch - nơi xuất hiện ca lây nhiễm cộng đồng đầu tiên đợt này.

“Hà Nam có ổ dịch nhưng đang ở mức độ chùm lây nhiễm, phản ứng càng nhanh sẽ kiểm soát được dịch”, ông Long nói.

Hà Nam thần tốc lấy hơn 1.000 mẫu xét nghiệm trong đêm.

Các địa phương ngay trong đêm qua cũng có nhiều chỉ đạo kịp thời để ứng phó với dịch bệnh.

Hà Nam yêu cầu đóng cửa Chùa Tam Chúc, thần tốc lấy hơn 1.000 mẫu xét nghiệm trong đêm.

Hà Nội yêu cầu nhanh chóng triển khai các biện pháp truy vết, khoanh vùng, dập dịch.

Một số tỉnh, thành phố yêu cầu đóng cửa quán bar, vũ trường, karaoke ngay từ thời điểm 0h ngày 30/4, tạm dừng các hoạt động du lịch, các sự kiện tập trung đông người để đảm bảo công tác phòng dịch.

Bạch Hiền (t/h)

Ảnh: TTXVN, Tri thức trực tuyến

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-chu-tri-hop-khan-ve-phong-dich-covid-19-sau-khi-phat-hien-nhieu-ca-lay-nhiem-trong-cong-dong-a364161.html